พยากรณ์อากาศ

พยากรณ์อากาศ 9 พ.ค. 2563

ภาคเหนือ มีอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 38-40 °C พายุฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา…

Home / NEWS / พยากรณ์อากาศ 9 พ.ค. 2563

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงไว้ด้วย
  • ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น
  • ช่วง 10-13 พ.ค. 63 จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในภาคอีสาน-ภาคตะวันออก

ภาคเหนือ

มีอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 38-40 °C พายุฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน

มีอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 38-41 °C มีพายุฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลฯ

ภาคกลาง

อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 39-40 °C มีพายุฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และอ่างทอง

ภาคตะวันออก

อากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง 30% ของพท. มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณนครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ บริเวณสุราษฯ นครศรีฯ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล

กรุงเทพและปริมณฑล

อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่