กักตัวโควิด-19 หักหัวคิว อนุทิน ชาญวีรกูล โควิด-19

‘อนุทิน’ จวกพวกหักหัวคิวกักตัว วอนผู้ประกอบการนำหลักฐานมาชี้แจง

จากกรณีที่ตัวแทนจากองค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ออกมาให้ข้อมูลว่า มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบหน่วยงาน ติดต่อโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี อ้างว่าจะคัดเลือกโรงแรมให้เป็นสถานที่กักตัวของคนไทยที่กลับจากต่างแดน (State Quarantine) แลกกับการหักหัวคิว 30-40% จากเงินที่รัฐบาลจ่ายให้ 1,000 บาท/ราย/วัน ล่าสุด…

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ จวกพวกหักหัวคิวกักตัว วอนผู้ประกอบการนำหลักฐานมาชี้แจง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีกระแสข่าว กลุ่มบุคคลไม่ทราบหน่วยงาน หักหัวคิว 30-40% จากเงินที่รัฐบาลจ่ายให้ผู้ถูกกักตัว โควิด-19
  • ’อนุทิน ชาญวีรกูล’ อยากให้ผู้ประกอบการเอาหลักฐานมาชี้แจง
  • ลั่นเรื่องแบบนี้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลรับไม่ได้แน่นอน

จากกรณีที่ตัวแทนจากองค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ออกมาให้ข้อมูลว่า มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบหน่วยงาน ติดต่อโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี อ้างว่าจะคัดเลือกโรงแรมให้เป็นสถานที่กักตัวของคนไทยที่กลับจากต่างแดน (State Quarantine) แลกกับการหักหัวคิว 30-40% จากเงินที่รัฐบาลจ่ายให้ 1,000 บาท/ราย/วัน

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า ให้เอาหลักฐานมาคุยกับตนเลย เรื่องเลวๆ แบบนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่านรับไม่ได้แน่นอน และทางรัฐบาล จะจัดการอย่างถึงที่สุด

“อยากให้ผู้ที่ให้ข่าว เอาหลักฐานมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย ทางโรงแรมต้องมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว น่าจะบันทึกภาพได้ จะได้เดินหน้าพิสูจน์ความจริง อยากรู้เหมือนกัน ใครกล้าหากินกับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน “