มอเตอร์เวย์ มอเตอร์เวย์วิ่งผ่ากลางหมู่บ้าน

ชาวบ้าน 5 จังหวัด ยื่นหนังสือค้าน! กรณีมอเตอร์เวย์วิ่งผ่ากลางหมู่บ้าน

ตัวแทนชาวบ้าน 5 จังหวัด ขอความเป็นธรรม – คัดค้านเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมืองสายวงแหวนรอบนอก กรุงเทพรอบที่ 3 ด้านตะวันตก วันที่ 19 มีนาคม 2562 ที่…

Home / NEWS / ชาวบ้าน 5 จังหวัด ยื่นหนังสือค้าน! กรณีมอเตอร์เวย์วิ่งผ่ากลางหมู่บ้าน

ตัวแทนชาวบ้าน 5 จังหวัด ขอความเป็นธรรม – คัดค้านเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมืองสายวงแหวนรอบนอก กรุงเทพรอบที่ 3 ด้านตะวันตก

วันที่ 19 มีนาคม 2562 ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ นายฉัตรชัย เทศนิยม ประธานหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 พร้อมตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จาก 34 ตำบล 10 อำเภอ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันท์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม และคัดค้านเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมืองสายวงแหวนรอบนอก กรุงเทพรอบที่ 3 ด้านตะวันตก โดยมีนายสาธิต สุทธิเสริม นิติกรชำนาญการศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้รับเรื่อง

นายฉัตรชัย ประธานหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 เปิดเผยว่า นิติบุคคลบ้านจัดสรรบ้านพฤกษาวิลล์ 44 ตั้งอยู่บนถนนราชชนนานี หมู่ที่ 1 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม วันนี้ตนมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อตรวจสอบโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมืองสายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพรอบที่ 3 ด้านตะวันตก

โดยเมื่อวันที่ 14 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา ตนได้ไปออกรายการข่าวรายการหนึ่ง ในช่วงหนึ่งของรายการ ที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษวงแหวนรอบที่ 3 ด้านตะวันตก ชี้แจงว่า ในการสำรวจจุดอ่อนไหวเราจะหลีกเลี่ยง หมู่บ้าน โรงพยาบาล วัด โรงเรียน แต่เจ้าหน้าที่กลับบิดเบือน ไม่เป็นความจริง เพราะทางลงมอเตอร์เวย์ ทางขึ้น-ลง ผ่ากลางหมู่บ้าน ไม่หลีกเลี่ยงตามที่ได้พูดไว้

ตนอยากให้นายกรัฐมนตรีช่วยชาวบ้านให้ได้รับความยุติธรรม โดยทางนิติบุคคลบ้านจัดสรรบ้านพฤกษาวิลล์44 และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพื้นที่ดังกล่าว ขอความเป็นธรรมให้พิจารณาและทบทวนอีกครั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาศึกษาตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน