ยิ่งลักษณ์ อยู่ไกล แต่ห่วงใยคนไทย เจอวิกฤติสุขภาพ ทั้งไวรัสโคโรนา ฝุ่น PM2.5

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวไทยหลังเผชิญวิกฤติปัญหาสุขภาพ ทั้ง ฝั่น PM2.5 และไวรัสโคโรนาที่ระบาดหนักอยู่ในขุณะนี้ วันนี้ ถึงแม้ดิฉันจะอยู่ไกล แต่ทุกครั้งที่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะนอกจากทุกท่านต้องเจอปัญหาเศรษฐกิจแล้ว ยังต้องเจอกับเรื่องอากาศเป็นพิษ…

Home / NEWS / ยิ่งลักษณ์ อยู่ไกล แต่ห่วงใยคนไทย เจอวิกฤติสุขภาพ ทั้งไวรัสโคโรนา ฝุ่น PM2.5

ประเด็นน่าสนใจ

  • แนะประชาชนดุแลสุขภาพ สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยๆ
  • พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวไทยหลังเผชิญวิกฤติปัญหาสุขภาพ ทั้ง ฝั่น PM2.5 และไวรัสโคโรนาที่ระบาดหนักอยู่ในขุณะนี้

วันนี้ ถึงแม้ดิฉันจะอยู่ไกล แต่ทุกครั้งที่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะนอกจากทุกท่านต้องเจอปัญหาเศรษฐกิจแล้ว

ยังต้องเจอกับเรื่องอากาศเป็นพิษ ซ้ำเติมด้วยเชื้อไวรัสโคโรน่า (ไวรัสอู่ฮั่น) ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ควรเร่งออกมาตรการแก้ไขในเชิงรุกอย่างเร็วที่สุด

ดิฉันคิดว่าในเวลานี้สิ่งที่พี่น้องประชาชนควรให้ความสำคัญอันดับแรก คือ การดูแลสุขภาพของตนเอง อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน

หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด กินอาหารร้อน ช้อนกลาง ล้างมือให้สะอาดตามที่แพทย์แนะนำก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย แม้จะป้องกันได้บางส่วนแต่ก็ดีกว่าไม่ดูแลตัวเองเลยนะคะ

ดิฉันจึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขทุกท่านที่ทุ่มเทในการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวและดูแลพี่น้องประชาชน

ขอให้การทำงานในครั้งนี้ลุล่วงประสบความสำเร็จ ทุกอย่างคลี่คลายไปได้ด้วยดี และหวังว่าพวกเราจะผ่านพ้นสถานการณ์ครั้งนี้ไปได้โดยเร็วค่ะ