ข่าวสดวันนี้ พรรคเศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ

มิ่งขวัญ ประกาศแยกทาง ศก.ใหม่ ขออยู่ฝ่ายค้าน ตามอุดมการณ์เดิม

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงจุดยืนทางการเมือง ภายหลังมีข่าวการถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้านของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ว่า ตนขอแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ และขอยืนหยัดอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แม้จะเป็นคนเดียวก็จะไม่เปลี่ยนแปลง จากนี้ขอแยกตัวออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่อย่างเด็ดขาดนับตั้งแต่วันนี้ พร้อมยืนยันทำหน้าที่การเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข …

Home / NEWS / มิ่งขวัญ ประกาศแยกทาง ศก.ใหม่ ขออยู่ฝ่ายค้าน ตามอุดมการณ์เดิม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยันขอทำหน้าที่ ส.ส.ต่อ แต่ยังไม่ขอลาออกจากพรรค
  • ขอโทษ ปชช. ที่เลือกเข้ามาทำหน้าที่แต่กลับผิดหวัง

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงจุดยืนทางการเมือง ภายหลังมีข่าวการถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้านของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ว่า ตนขอแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ และขอยืนหยัดอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แม้จะเป็นคนเดียวก็จะไม่เปลี่ยนแปลง

จากนี้ขอแยกตัวออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่อย่างเด็ดขาดนับตั้งแต่วันนี้ พร้อมยืนยันทำหน้าที่การเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  พร้อมย้ำตนไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคได้ เพราะอุดมการณ์ต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยยืนยันตนมีจุดยืนที้ชัดเจนมาโดยตลอด ตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้ง และการตั้งพรรคเศรษฐกิจใหม่ 

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนจะยังไม่ประกาศลาออกในวันนี้และไม่ได้ยึดติด แต่ตนจะทำหน้าที่ความเป็น ส.ส.ต่อไป เพื่อให้ได้ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และอาจจะผิดสัญญากับคนที่เลือกตนมา ซึ่งกฎหมายก็ระบุว่า ส.ส.ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรคก็อยู่อย่างนี้ต่อไป