ข่าวสดวันนี้ พระบรมราชโองการ ร.ท.กฤษณพล สารบรรณ ราชกิจจานุเบกษา

โปรดเกล้าฯ ถอดยศ ‘ร้อยโท กฤษณพล’ เหตุบกพร่องต่อหน้าที่

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการเผยแพร่พระบรมราชโอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารสัญญาบัตรออกจากยศทหาร ความว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบมาตรา 4 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ.2560 มาตรา…

Home / NEWS / โปรดเกล้าฯ ถอดยศ ‘ร้อยโท กฤษณพล’ เหตุบกพร่องต่อหน้าที่

ประเด็นน่าสนใจ

  • แต่ให้คงยศเป็นร้อยตรีไว้
  • มีผลตั้งแต่ 28 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการเผยแพร่พระบรมราชโอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารสัญญาบัตรออกจากยศทหาร ความว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบมาตรา 4

และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ.2560 มาตรา 10 มาตรา 13 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ.2560

และมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารสัญญาบัตรออกจากยศทหาร ดังนี้

ร.ท.กฤษณพล สารบรรณ ตำแหน่ง รักษาราชการ ผู้บังคับหมวดทหารรักษาวัง ปฏิบัติการที่ 2 หมวดทหารรักษาวังมาตรฐานที่ 1 กองร้อยทหารรักษาวังที่ 2 กองพันที่ 2 กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์

หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตราร้อยเอก) ให้ออกจากยศร้อยโท คงเป็นร้อยตรี เนื่องจากบกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยปละละเลย ไม่เอาใจใส่ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ได้มาตรฐานกองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม พุทธศักราช 2563 ประกาศ ณ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2563 เป็นปีที่ 5ในรัชกาลปัจจุบัน