ขายหน้ากากอนามัย ข่าวสดวันนี้

เริ่มแล้ว ขายหน้ากากอนามัย ที่ทำเนียบ ชิ้นละ 2.50 บาท

หลังจากกระทรวงพาณิชย์ ได้ออกประกาศให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม หลังจากพบว่าสินค้าดังกล่าวขาดแคลน หาซื้อไม่ได้ ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาคนซื้อปริมาณเยอะเกินความจำเป็น และเพื่อให้สินค้าเพียงพอต่อความต้องจึงการจึงจำกัดการซื้อ 10 ชิ้นต่อคน ก่อนที่เวลาต่อมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมจะจัดจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาถูกตามพื้นที่ต่างๆ…

Home / NEWS / เริ่มแล้ว ขายหน้ากากอนามัย ที่ทำเนียบ ชิ้นละ 2.50 บาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • จุดจำหน่ายอยู่หน้าประตู 6 ทำเนียบรัฐบาล และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล
  • การจำหน่ายหน้ากากอนามัยที่ทำเนียบจะมี 15 วัน วันละ 20,000 ชิ้น
  • การซื้อครั้งนี้จำกัดจำนวนชิ้นต่อคน

หลังจากกระทรวงพาณิชย์ ได้ออกประกาศให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม หลังจากพบว่าสินค้าดังกล่าวขาดแคลน หาซื้อไม่ได้ ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาคนซื้อปริมาณเยอะเกินความจำเป็น และเพื่อให้สินค้าเพียงพอต่อความต้องจึงการจึงจำกัดการซื้อ 10 ชิ้นต่อคน

ก่อนที่เวลาต่อมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมจะจัดจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาถูกตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อได้อย่างทั่วถึง และจะกระจายไปยังทุกอำเภอทั่วประเทศผ่านร้านธงฟ้าที่มีอยู่ทั่วประเทศนั้น

ในวันนี้ (7 ก.พ.) เวลา 10.00 น. รัฐบาลได้เปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาถูกให้แก่ประชาชนที่สนใจแล้ว โดยจำหน่ายในราคาชิ้นละ 2.50 บาท เป็นเวลา 15 วัน ที่บริเวณหน้าประตู 6 ทำเนียบรัฐบาลบริเวณ (เวิ้งตรงน้ำพุ) เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก และที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งทั้ง 2 จุดจะมีหน้ากากอนามัยรองรับการจำหน่ายจุดละ 10,000 ชิ้น ทั้งนี้มีการจำกัดจำนวนชิ้นที่ซื้อ 10 ชิ้นต่อคน

สำหรับการกระทำความผิดขายสินค้าควบคุมเกินราคาที่เหมาะสม หรือปฏิเสธการขาย ให้แจ้งกรมการค้าภายในที่เบอร์ 1569 กรมการค้าภายในจะดำเนินคดี โดยโทษสูงสุด คือ จำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ