กสทช. จับมือ MThai เปิดตัว อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 ชวนวัยรุ่นส่งผลงานในหัวข้อ ‘ Cyberbullying? ’

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 โครงการดี ๆ ที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมกับ MThai เพื่อรณรงค์การใช้ Social…

Home / NEWS / กสทช. จับมือ MThai เปิดตัว อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 ชวนวัยรุ่นส่งผลงานในหัวข้อ ‘ Cyberbullying? ’

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 โครงการดี ๆ ที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมกับ MThai เพื่อรณรงค์การใช้ Social Media อย่างสร้างสรรค์ สะท้อนปัญหาสังคมในปัจจุบัน

ซึ่งหัวข้อในปีนี้คือ ‘ Cyberbullying? ’ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงการใช้ Social Media อย่างมีสติ “ไม่ทำร้ายหรือกลั้นแกล้งกันบนโลกออนไลน์” และเพื่อสนับสนุนเยาวชนให้แสดงความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการผลิตคอนเทนท์ ในรูปแบบหนังสั้น นำไปสู่การพัฒนาทักษะในสายงานที่เกี่ยวข้อง

คุณวรพงษ์ นิภากรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร สำนักงาน กสทช.

โดยภายในงาน ได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งสองท่าน คุณวรพงษ์ นิภากรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร สำนักงาน กสทช. และ คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นประธานร่วมกันในการแถลงข่าวเปิดโครงการในครั้งนี้

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

และยังได้ผู้กำกับชื่อดังทั้ง 3 ท่านมาเป็นคณะกรรมการ ได้แก่ พี่เสือ ยรรยง คุรุอังกูร ผู้กำกับภาพยนตร์ โฆษณา และมิวสิควีดีโอ / พี่อู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ Executive Producer และเจ้าของโปรดักชั่นเฮาส์ Wink Wink Production / พี่เสือ พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรีส์ มิวสิควีดีโอ และโฆษณา โดยพี่ ๆ ทั้งสามคนยังแอบกระซิบถึงเกณฑ์การให้คะแนนว่าอยากเห็นสิ่งใหม่ๆ เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม และถ่ายทอดเอกลักษณ์ของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด เพื่อน ๆ คนไหนที่อยากเข้าร่วมกิจกรรม Workshop กับพี่ ๆ ผู้กำกับตัวท็อปในโครงการ อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 เตรียมตัวรอได้เลย

อีกทั้งยังได้หนุ่มหล่อ หน้าใส สุดน่ารัก กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ที่ใช้ Social Media อย่างสร้างสรรค์ มาร่วมแชร์ถึงประสบการณ์ และแนะนำแง่มุมดีๆ ในการโพสต์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

ใครที่สนใจอยากแสดงความสามารถ ร่วมแชร์ไอเดียการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ อยากช่วยส่งเสริมสังคม พร้อมชิงทุนการศึกษากว่า 350,000 บาท สามารถส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ http://video.mthai.com/upclip/ss6 ได้ตั้งแต่วันนี้ – 24 เมษายน 2563