ข่าวสดวันนี้ น้องสโนวส์

ศาลฎีกา พิพากษายืน ประหารชีวิต ผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนฆ่าน้องสโนว์

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีหมายเลขดำที่ อ.2112/2559 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560 ที่โจทก์…

Home / NEWS / ศาลฎีกา พิพากษายืน ประหารชีวิต ผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนฆ่าน้องสโนว์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุการณ์สลดครั้งนี้เป็นข่าวดังเมื่อ 23 ธันวาคม 2558
  • สาเหตุของการตัดสินประหารครั้งนี้ เพราะพยานแวดล้อม บวกกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ชี้ว่า ผู้ใหญ่บ้านได้ก่อเหตุจริง
  • นอกจากถูกตัดสินประหารชีวิตแล้ว ยังให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาทด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีหมายเลขดำที่ อ.2112/2559 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560 ที่โจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์และแม่น้องสโนว์โจทก์ร่วมที่ 1 พ่อน้องสโนว์ โจทก์ร่วมที่ 2

ยื่นฟ้อง นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 หลังจากที่ “น้องสโนว์” ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากโรงเรียนตามปกติ

โดยศาลพิจารณาแล้วเป็นพยานและหลักฐานที่มั่นคงจึงตัดสินให้ลงโทษตามศาลศาลอุทธรณ์ คือประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท เพราะพยานแวดล้อมหลายปากที่ให้การสอดคล้องกันรวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

โดยเฉพาะรอยแผลที่บริเวณนิ้วมือ ซึ่งเป็นรอยกัดของฟันมนุษย์ และลูกอัณฑะที่บวม เป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้ที่ได้รับคำยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันก็มีหลักฐานยืนยันจากนิติวิทยาศาสตร์ว่ามีร่องรอยเฉี่ยวชนกัน จึงยืนยันว่า นายกฤติเดช ได้ลงมือก่อเหตุจริงจึงมีคำสั่งตัดสินดังกล่าว

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า น้องสโนว์ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนตามปกติ จนช่วงเย็นเวลากลับบ้านถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายสะกดรอยขี่จักรยานยนต์ประกบและใช้เท้าถีบโดยคนร้ายพยายามจะข่มขืน

แต่น้องสโนว์ขัดขืน กัดและบีบลูกอัณฑะจนสามารถหลีกหนีการข่มขืนได้แต่เนื่องจากถูกทำร้ายสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นก็มีการสืบหาตัวคนร้ายเรื่องมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัวนายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสีถาน และมีการต่อสู้คดีเรื่อยมา ก่อนที่ศาลฎีกามีคำตัดสินยืนโทษประหารชีวิตจำเลยและให้ชดใช้ค่าสินไหมในที่สุด