ข่าวสดวันนี้ สิระ​ เจนจาคะ สิระแจกเงิน เสียบบัตรแทนกัน

สิระ เจนจาคะ พร้อมแจก 1 แสน คนโชว์หลักฐานมัด ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกแถลงการณ์ว่า จากปัญหาการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส. จนทำให้การบังคับใช้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต้องล่าช้าออกไป ไม่เป็นที่ไว้วางใจกับประชาชน ดังนั้นตนคิดว่า นับจากวันนี้เป็นต้นไป หากสื่อมวลชนและพลเมืองดีทั่วไป…

Home / NEWS / สิระ เจนจาคะ พร้อมแจก 1 แสน คนโชว์หลักฐานมัด ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • บอกเป็นการกู้ภาพลักษณ์สภา
  • คาดไม่ได้มีแค่ฝั่งรัฐบาล ฝ่ายค้านก็มีด้วย
  • ขู่ฟ้องกลับ เสรีพิศุทธ์ เหตุปลดจากเก้าอี้ปธ.ปปช.

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกแถลงการณ์ว่า จากปัญหาการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส. จนทำให้การบังคับใช้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต้องล่าช้าออกไป ไม่เป็นที่ไว้วางใจกับประชาชน

ดังนั้นตนคิดว่า นับจากวันนี้เป็นต้นไป หากสื่อมวลชนและพลเมืองดีทั่วไป มีหลักฐาน ส.ส. เสียบบัตรแทนกัน 2 ครั้งขึ้นไป ระหว่างการลงมติกฎหมายทุกฉบับ รวมทั้งญัตติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือวีดีโอ สามารถรับเงินกับตนได้ เหตุการณ์ละ 1 แสนบาท โดยไม่จำกัดเหตุการณ์ แต่ห้ามก๊อปปี้ภาพเขาแล้วมารับเงิน

สิระ เจนจาคะ

โดยหลักฐานดังกล่าวไม่ต้องผ่านการตรวจสอบในชั้นศาล หรือตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบ แต่สามารถมารับเงินโดยตรงกับตนได้เลย เพราะตนมีทรัพย์สินถึง 500 ล้านบาท คิดว่างานนี้คงไม่เกิน 10 ล้านบาท ยังเหลือเงินอีกตั้ง 490 ล้านบาท ทั้งนี้สำหรับผู้ที่นำหลักฐานมาเปิดเผยตนมีวิธีปกปิดไม่ให้ได้รับผลกระทบตามมา

ซึ่งนายสิระกล่าวว่า สาเหตุที่ตนทำเช่นนี้เพราะเชื่อว่าการเสียบบัตรแทนกันไม่มีเฉพาะฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น อาจมี ส.ส.ฝ่ายค้านด้วย ตนจึงต้องการดัดหลังคนที่ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ สร้างความเสื่อมเสียต่อสภา และต้องการให้การทำงานของ ส.ส.โปร่งใสซื่อสัตย์สุจริต ตามที่สาบานตนไว้

ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมใจไทย ในฐานะประธานากรรมาธิการปปช. สภาผู้แทนราษฏร ระบุว่าจะฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้ตนเองพ้นจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการป.ป.ช.นั้น

นายสิระกล่าวว่าถือเป็นสิทธิ์ แต่หากเป็นการฟ้องร้องเท็จ ตนก็จะฟ้องดำเนินคดีกลับกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เช่นกัน อย่างไรก็ตามตนเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่ควรทำให้คดีความรกศาล เพราะมีการฟ้องร้องกันเยอะแล้ว แต่ควรจะหันมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวในสภาจะดีกว่า