PM 2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็ก

PM 2.5 ยังพุ่งสูง หลายจังหวัดในภาคกลาง / กทม. / ปริมณฑล อยู่ในระดับสีส้ม-แดง

กรมควบคุมมลพิษรายงาน กทม. ฝุ่น PM 2.5 สูงขึ้นทุกพื้นที่ กรมควบคุมมลพิษ ขอรายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 7.00 น.…

Home / NEWS / PM 2.5 ยังพุ่งสูง หลายจังหวัดในภาคกลาง / กทม. / ปริมณฑล อยู่ในระดับสีส้ม-แดง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมควบคุมมลพิษรายงาน ค่าฝุ่นละอองใน กทม. พุ่งสูงขึ้นทุกพื้นที่
  • ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 อยู่ในระดับสีส้ม-แดง

กรมควบคุมมลพิษรายงาน กทม. ฝุ่น PM 2.5 สูงขึ้นทุกพื้นที่

กรมควบคุมมลพิษ ขอรายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 7.00 น. ดังนี้

ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 52 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 48 – 89 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเกือบทุกพื้นที่จากช่วงเช้าของเมื่อวาน

โดยพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (พื้นที่สีส้ม) 50 พื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คพ. ยังคงรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมกำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ “ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ ” อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นละอองให้กลับสู่ปกติ

CMUCCDC รายงานภาคกลาง/ภาคเหนือ แดงส้ม หลายพื้นที่

ศูนย์ศึกษาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศ ณ เวลา10.00 น. ที่ผ่านมาว่า หลายพื้นที่ในประเทศไทยโดยเฉพาะบริเวณ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อยู่ในระดับที่เริ่มเป็นอันตรายต่อสุขภาพในหลายพื้นที่ และอีกหลายพื้นที่อยู่ในระดับสีแดง คือ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ CMUCCDC

ส่วนในจุดที่มีค่าฝุ่นละออง PM 2.5 มากที่สุด เมื่อเวลา 10.00 น. จากรายงานของ CMUCCDC คือ

AirVisual , AQICN รายงานไม่ต่างกัน กรุงเทพ อันตราย

จากรายงานของเว็บไซต์ AQICN และ AirVisual ระบุตรงกันว่า พื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น มีค่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 อยู่ในระดับสีแดง หรือเป็นอันตรายต่อสุขภาพ