ข่าวสดวันนี้ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ปล้นทองลพบุรี

ตร. เผยขั้นตอนการสืบคดี ก่อนจับกุม ประสิทธิชัย เขาแก้ว โจรปล้นทองลพบุรี

จากเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุกราดยิงร้านทอง จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ได้แล้ว ก่อนจะทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ กอล์ฟ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรีนั้น…

Home / NEWS / ตร. เผยขั้นตอนการสืบคดี ก่อนจับกุม ประสิทธิชัย เขาแก้ว โจรปล้นทองลพบุรี

ประเด็นน่าสนใจ

  • การจับโจรปล้นทองลพบุรีได้ครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากการแจ้งเบาะแสคนร้ายของ ปชช.

จากเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุกราดยิงร้านทอง จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ได้แล้ว ก่อนจะทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ กอล์ฟ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรีนั้น

ล่าสุดเว็บไซต์ policenewsvarieties.com ได้มีการเปิดเผยถึงขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด หนุมาน ก่อนจะขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาในที่สุด ว่า

หลังเกิดเหตุปล้นทองในห้างดังลพบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ม.ค. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองปราบฯ ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนแกะรอยผู้ต้องหา

  • จากนั้นอีก 7 วัน มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมายังกองปราบปรามฯ ว่า คนร้ายน่าจะเป็นนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี
  • จนท. ก็เริ่มสืบสวนสอบสวน ก่อนจะใช้เวลาอีก 7 วัน ก่อนจะพบหลักฐานเป็นอาวุธปืนที่เชื่อมโยงไปยัง น่านายประสิทธิชัย เขาแก้ว 
  • 21 ม.ค. 63 นำพยานหลักฐาน ไปขออำนาจศาลอาญาเพื่อออกหมายจับ
  • 22 ม.ค. 63 เมื่อได้หมายจับแล้วก็ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบฯ ตามแกะรอย และเข้าจับกุมด้วยการขับรถปาดหน้าแสดงตัว หลังจากพบว่านายประสิทธิชัย กำลังขับรถไปสอนหนังสือ หน่วยหนุมาน กองปราบ 15 นาย พร้อมอาวุธหนักครบมือล้อมรถบุกจู่โจมชาร์จจับกุมเอาไว้ได้ โดยไม่ขัดขืน

จากการตรวจค้นภายในรถไม่พบปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ แต่พบกระสุนปืน 9 มม. ขนาดเดียวกันกับที่ก่อเหตุ อยู่ภายในรถจำนวนหลายนัด ได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี เพื่อสอบสวนปากคำเพื่มเติม

และภายหลังการสอบสวน นายประสิทธิชัย ให้การรับสารภาพสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเพราะรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิต ต้องการหาความท้าทาย ตื่นเต้น เพื่อชีวิตจะได้มีสีสัน นอกจากนี้ยังรู้ตัวดีว่าหลังก่อเหตุจะต้องถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้อยู่แล้ว

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนยี่ห้อ ซีแซต รุ่น เอสพี 01 เป็นปืนของพ่อที่เป็นอดีตตำรวจ หลังจากก่อเหตุเสร็จได้นำไปคืนพ่อเมื่อวันที่ 10 ม.ค.

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก policenewsvarieties.com