ข่าวภูมิภาค สงกรานต์ เล่นน้ำสงกรานต์

ไม่รอแล้ว!! นักท่องเที่ยวจีนเล่นสงกรานต์สาดน้ำคลายร้อน

นักท่องเที่ยวจีนเล่นสงกรานต์สาดน้ำคลายร้อน ที่สวนประเพณี หมู่บ้านสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (27 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่าท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนไม่รอถึงเดือนเมษายน พาแต่งกายในชุดเสื้อผ้าลายดอก เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานจนเปียกปอนไปตามๆกัน เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว…

Home / NEWS / ไม่รอแล้ว!! นักท่องเที่ยวจีนเล่นสงกรานต์สาดน้ำคลายร้อน

นักท่องเที่ยวจีนเล่นสงกรานต์สาดน้ำคลายร้อน ที่สวนประเพณี หมู่บ้านสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (27 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่าท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนไม่รอถึงเดือนเมษายน พาแต่งกายในชุดเสื้อผ้าลายดอก เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานจนเปียกปอนไปตามๆกัน เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศและประเพณีสงกรานต์ของไทย แม้จะยังไม่ถึงเทศกาลสงกรานต์จริงๆ ในเดือนเมษายน

กิจกรรมนี้มีขึ้นที่สวนประเพณี หมู่บ้านสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่รวบรวมเอาประเพณีและวัฒนธรรมทางล้านนา มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทยให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นอกจากเล่นน้ำสงกรานต์ ยังมีการแสดงรำวงแบบไทยๆ ที่นักท่องเที่ยวประทับใจ ต่างพากันออกมารำวงเป็นที่สนุกสนาน พร้อมชมการแสดงขบวนกลองยาว รำกระทบไม้ และ การแสดงฟ้อนนกกิงกะหล่า ซึ่งการแสดงแต่ละชุด ทำให้นักท่องเที่ยวอดใจไม่ไหว ออกมาร่วมสนุกและแสดงท่าทางตามนักแสดงไปด้วย รวมทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ลอยกระทงในสระน้ำ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัส