พันธมิตร

ศาลเลื่อนอ่านฎีกา คดีพธม.ปิดทำเนียบปี 51 เหตุ ‘สุริยะใส’ อ้างป่วยความดันขึ้น

ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกทำเนียบ ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง พลตรีจำลอง ศรีเมือง , นายสนธิ ลิ้มทองกุล , สมศักดิ์ โกศัยสุข…

Home / NEWS / ศาลเลื่อนอ่านฎีกา คดีพธม.ปิดทำเนียบปี 51 เหตุ ‘สุริยะใส’ อ้างป่วยความดันขึ้น

ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกทำเนียบ ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง พลตรีจำลอง ศรีเมือง , นายสนธิ ลิ้มทองกุล , สมศักดิ์ โกศัยสุข , สมเกียรติ พงศ์ไพบูลย์ , พิภพ ธงไชย , สุริยะใน กตะศิลา รวม 6 คน เป็นจำเลยฐานบุกรุกสถานที่ราชการทำให้ได้รับความเสียหาย

กรณีเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2551 จำเลยได้จัดปราศรัยชักชวนผู้ชุมนุมกดดันให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ลาออก และได้ปิดล้อมผลักดัน รื้อแผงกั้นบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการ เช่น ทำเนียบรัฐบาล สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำให้ได้รับความเสียหายรวมมูลค่า 1,766,548 บาท ซึ่งจำเลยทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เบิกตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล จากเรือนจำฯ เพื่อมาฟังคำพิพากษา

โดยวันนี้ (1 ก.พ. 61) ทนายความจำเลยที่ 6 คือ นายสุริยะใส กตะศิลา แถลงต่อศาลว่า จำเลยที่ 6 ไม่สามารถมาฟังคำพิพากษาได้ เนื่องจากเมื่อคืนมีอาการป่วยมีความดันโลหิตสูง ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ศาลจึงเลื่อนไปอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ กรณีเมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา จำเลยที่ 2 คือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ยื่นคำร้องขอถอนฎีกา ให้ศาลพิจารณาด้วย โดยยอมรับคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ที่พิพากษาลงโทษจำคุก 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา วันนี้จำเลยได้แถลงต่อศาลขอยกคำร้องถอนฎีกาดังกล่าว ซึ่งศาลก็อนุญาตตามคำร้องดังกล่าว

สำหรับ คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก จำเลย คนละ 2 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาแก้เหลือจำคุกคนละ 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

 

ที่มา policenews