ข่าวMono29 ข่าวตรุษจีน ตรุษจีน วันตรุษจีน เทศกาลตรุษจีน

ผู้นำจากหลายประเทศทั่วโลก กล่าวอวยพรถึงชาวจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

“สี จิ้นผิง” และผู้นำจากหลายประเทศทั่วโลก กล่าวอวยพรถึงชาวจีนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน เมื่อวานนี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวอวยพรถึงชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน รวมถึงชาวจีนที่อาศัยอยู่ต่างแดน เนื่องในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ในงานเลี้ยงฉลองซึ่งจัดขึ้นที่ศาลาประชาคมในกรุงปักกิ่ง…

Home / NEWS / ผู้นำจากหลายประเทศทั่วโลก กล่าวอวยพรถึงชาวจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

“สี จิ้นผิง” และผู้นำจากหลายประเทศทั่วโลก กล่าวอวยพรถึงชาวจีนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

เมื่อวานนี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวอวยพรถึงชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน รวมถึงชาวจีนที่อาศัยอยู่ต่างแดน เนื่องในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง

ในงานเลี้ยงฉลองซึ่งจัดขึ้นที่ศาลาประชาคมในกรุงปักกิ่ง นายสีกล่าวว่า เรามารวมตัวกันในครั้งนี้ด้วยความยินดีเพื่อพูดคุยถึงมิตรภาพ กิจการภายในประเทศ รวมถึงเพื่ออำลาปีเก่า และต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นปีกุน หรือปีหมู

นายสีกล่าวว่า สิ่งที่ต้องทำในปีนี้คือการยึดมั่นในหลักการใหม่ การพัฒนาคุณภาพที่ก้าวหน้า และดำเนินการต่อสู้อย่างจริงจังต่อความเสี่ยง ความยากจนและมลพิษ รวมถึงส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและมั่นคง และเพิ่มพูนความรักของผู้คนต่อครอบครัวและประเทศ

ขณะเดียวกัน ผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่รัฐบาลของหลายประเทศทั่วโลก ร่วมกล่าวอวยพรถึงประเทศจีนและชาวจีนทุกคนเนื่องในเทศกาลตรุษจีนด้วย

นายอาริฟ อัลวี ประธานาธิบดีปากีสถาน ได้กล่าวอวยพรแสดงความยินดีถึงประเทศจีนและชาวจีน พร้อมให้คำมั่นว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะพัฒนาสู่ความมั่งคั่งในอนาคต

ด้านนางอนา เบรนาบิช นายกรัฐมนตรีเซอร์เบีย ได้กล่าวอวยพรถึงชาวจีนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน และขอบคุณจีนถึงการสนับสนุนในการเติบโตและพัฒนาทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ยังมีผู้นำจากประเทศอุรุกวัย, เอล ซัลวาดอร์ มาลี และบอตสวานา ร่วมกล่าวอวยพรแสดงความยินดีถึงประเทศจีนและประชาชนด้วย