ย้อนคดีสั่งตาย เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม

คงจะจำกันได้ สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม 2556 ที่ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยี่ห้อลูเกอร์ รุ่นโตโกเรฟ ขนาด 7.62 มม. สังหารนายจักรกฤษณ์ เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถนนสุขาภิบาล 3 ซึ่งในที่เกิดเหตุวันนั้นพบว่า หมอนิ่มได้ช่วยปฐมพยาบาลคุณเอ็กซ์…

Home / NEWS / ย้อนคดีสั่งตาย เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม
คงจะจำกันได้ สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม 2556 ที่ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยี่ห้อลูเกอร์ รุ่นโตโกเรฟ ขนาด 7.62 มม. สังหารนายจักรกฤษณ์ เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถนนสุขาภิบาล 3

ซึ่งในที่เกิดเหตุวันนั้นพบว่า หมอนิ่มได้ช่วยปฐมพยาบาลคุณเอ็กซ์ ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา กระทั่งการสืบสวนในช่วงแรก ตำรวจก็ยังวางประเด็นในเรื่องของพระเครื่อง และสมาคมยิงปืน

แต่แล้วก็พบหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การคลี่ปมสังหาร คือ กระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ถูกดัดแปลง เพื่อให้สามารถใช้กับอาวุธปืน ขนาด 7.56 มม. ยี่ห้อโตกาเรฟ ซึ่งปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนที่ผลิตในรัสเซีย และผู้ที่ใช้ปืนชนิดนี้จะต้องมีความเชี่ยวชาญพอสมควร

เรียกว่าในประเทศไทย มีคนใช้ปืนชนิดนี้ไม่กี่คน จึงทำให้ตำรวจสามารถรวบตัวมือปืนไว้ได้ ก็คือ นายจิรศักดิ์ ที่จังหวัดกระบี่ ก่อนจะซัดทอดว่า “เจ๊แหม่ม” หรือ น.ส.วรพรรณภูรี มนตรีอารีกุล ซึ่งต่อมาก็ได้สารภาพว่าผู้จ้างวานให้สังหารคุณเอ็กซ์ ก็คือ “หมอนิ่ม”ภรรยา และมารดา คือ นางสุรางค์ ส่วนทนายอี๊ด หรือ นายสันติ ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้จัดหามือปืนได้เข้ามอบตัว ขณะที่ คนขับรถจักรยานยนต์ที่ คือ นายธวัชชัย ถูกเจ้าหน้าที่จับได้ในเวลาต่อมา

ซึ่งเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ศาลชั้นต้น จังหวัดมีนบุรีได้มีคำพิพากษาประหารชีวิต แพทย์หญิงนิธิวดี และนายสันติ ก่อนที่ศาลอุทธรณ์ จะให้ประกันตัว คนละ 1 ล้านบาท โดยสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ส่วนนายจีรศักดิ์ และนายธวัชชัย มือปืนและผู้ที่ทำหน้าที่ขับขี่พิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต และอยู่ระหว่างถูกคุมตัว ส่วนนางสุรางค์ มารดาหมอนิ่ม พิพากษาให้ยกฟ้อง เนื่องจากพยานเบิกความขัดแย้งกันและเชื่อว่ารับผิดแทนลูก