ถ้ำนาคา ป๋อ ณัฐวุฒิ เอ๋ พรทิพย์

ป๋อ ณัฐวุฒิ แชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคา ดีนะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจแชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคาครั้งที่ผ่านมากับภรรยาสาวคนสวยเอ๋ พรทิพย์ ดาราสายมูที่เรียกได้ว่าการเดินทางในครั้งนี้ใช้ใจนำ กายตาม

Home / NEWS / ป๋อ ณัฐวุฒิ แชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคา ดีนะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

ป๋อ ณัฐวุฒิ แชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคา

ป๋อ ณัฐวุฒิ และ เอ๋ พรทิพย์

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจแชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคาครั้งที่ผ่านมากับภรรยาสาวคนสวยเอ๋ พรทิพย์ ดาราสายมูที่เรียกได้ว่าการเดินทางในครั้งนี้ใช้ใจนำ กายตาม ถึงแม้จะป่วยจนไม่มีแรง แต่ก็ขึ้นไปถึงด้านบนจนได้ โดยระบุไว้ในโพสของเจ้าตัวบนอินสตาแกรมว่า

ดาราสายมู
ไอจีดารา
ดาราสายมู
ถ้ำนาคา
ถ้ำนาคา
ถ้ำนาคา

ถ้ำนาคา ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติชั่วคราว (น้ำตกตาดวิมานทิพย์) บ้านตาดวิมานทิพย์ ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่เกิดจากการที่พื้นผิวของหินเกิดการกัดกร่อนไปตามปรากฎการณ์ซันแครก (sun crack) ทำให้มีลวดลายคล้ายเกล็ดปลาหรือเกล็ดงู ประกอบกับการโค้งตัวของหินทำให้รูปร่างโดยรวมคล้ายกับการขดตัวของงูใหญ่หรือพญานาค ตามตำนานความเชื่อเรื่องเจ้าปู่อือลือที่ถูกสาปให้เป็นพญานาคและถูกจองจำ จะพ้นคำสาปและทำให้พื้นที่นั้นได้เป็นที่รู้จักและเจริญรุ่งเรือง ก็ต่อเมื่อครบ 10 ปี ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบการก่อตั้งจังหวัดบึงกาฬ 10 ปี ในปีพ.ศ. 2563 ทำให้มีผู้ได้มาพบเห็นถ้ำแห่งนี้ และเกิดการกระจายข่าวไปตามความเชื่อส่วนบุคคลจนเป็นที่โด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

พิกัดถ้ำนาคา : https://maps.app.goo.gl/qjwjB3aCCQmUmTdc6

ภาพจาก poh_natthawut

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
10 เรื่องควรรู้ก่อนไป ถ้ำนาคา สถานที่แห่งความศรัทธา จังหวัดบึงกาฬ
พลังศรัทธา!! เบลล่า – อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ – มดดำ บุก ถ้ำนาคา แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนบันเทิง
ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกเงินล้าน คนดังสายมู! เสริมความปังด้วยตัวเลข