ถ้ำนาคา ปู่อือลือ มดดำ คชาภา อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ อุทยานแห่งชาติภูลังกา เบลล่า ราณี

พลังศรัทธา!! เบลล่า – อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ – มดดำ บุก ถ้ำนาคา แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนบันเทิง

ถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเหล่าคนบันเทิง เบลล่า ราณี , อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ , มดดำ คชาภา แท็กทีมคนบันเทิงสักการะพ่อปู่อือลือ ตามพลังศรัทธา

Home / Entertainment / พลังศรัทธา!! เบลล่า – อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ – มดดำ บุก ถ้ำนาคา แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนบันเทิง

กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่หลายคนเดินทางไปเยือน หลังประเทศไทยคลายล็อกดาวน์จากสถานการณ์ โควิด-19 สำหรับ ถ้ำนาคา สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยลักษณะของถ้ำจะมีเกล็ดคล้ายพญานาคหรืองูขนาดใหญ่ขดอยู่ เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ บวกกับความเชื่อและศรัทธาของชาวบ้าน ซึ่งตามตำนานที่เล่าขานต่อกันมากล่าวไว้ว่า มนุษย์และพญานาคเกิดกิเลสสมสู่กัน ปู่อือลือ พญานาคผู้ปกครองเมืองบาดาล ณ บึงโขงหลง เกิดความโมโหที่บริวารไปรักใคร่กับมนุษย์ จึงสาปให้กลายเป็นหินอยู่ในถ้ำทั่วเมืองบึงกาฬ คอยปกป้องมนุษย์ และนี่คงเป็นเหตุผลที่หลายคนเดินทางไปกราบไหว้ขอพร เพื่อให้พญานาคที่ตนศรัทธาเมตตาช่วยเหลือ

ซึ่งนอกเหนือจากชาวบ้าน ประชาชนทั่วไปแล้ว หนุ่มสาวในแวดวงบันเทิงถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มคนที่เดินทางไปยัง ถ้ำนาคา แห่งนี้ค่อนข้างหนาตา ทั้งในช่วงปีก่อนหน้า รวมถึงหลังจากประเทศคลายล็อกดาวน์ที่ดูจะฮอตมากเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นสถานที่ที่อยู่ในจังหวัดคิกออฟ เปิดให้ผู้คนที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ คนบันเทิงหลากหลายคนไปด้วยเหตุผลที่ไม่ได้ต่างกันมากนัก นั่นคือมีความศรัทธาเดินทางไปกราบไหว้ขอพรพ่อปู่อือลือ บางคนไปด้วยเรื่องงาน โดยเป็นที่รู้กันว่าผลงานการแสดงตามหน้าจอของนักแสดงและผู้จัดหลายท่านต้องสวมบทบาทหรือมีเนื้อหาเกี่ยวกับพญานาค ทำให้เขาและเธออยากไปสักการะ เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตและหน้าที่การงาน

โดยเหล่าคนบันเทิงที่เดินทางไปเยือน ถ้ำนาคา หลังคลายล็อกดาวน์เมื่อเร็วๆ นี้มีทั้ง เบลล่า ราณี , อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ , แดง ธัญญา , มดดำ คชาภา , แจ็ค เฉลิมพล , ดีเจมะตูม เตชินท์ , วุ้นเส้น วิริฒิพา , นาว ทิสานาฏ , นิว วงศกร , ออม สุชาร์ , จ๋า ยศสินี ฯลฯ ส่วนอีกหลายคนที่เคยเดินทางไปเยือนตั้งแต่ปีก่อนก็มีไม่น้อย อาทิ บุ๋ม ปนัดดา , จอย รินลณี , แมท ภีรนีย์ , สงกรานต์ เตชะณรงค์ , เข้ม หัสวีร์ , หนิง ปณิตา , วิว วรรณรท ฯลฯ

ด้วยความที่การเดินทางขึ้นไปยังจุดหมาย ไม่ได้สะดวกสบายมากนัก ระยะทางยาวไกลและเส้นทางที่ลาดชันคืออุปสรรค ต้องอาศัยความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจที่ฮึดสู้ ทำให้บางคนลังเลที่จะไป แต่งานนี้ต้องยกนิ้วให้นักแสดงและผู้จัดคนเก่งอย่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าตัวล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบตั้งแต่กลางปี 2561 แม้สุขภาพร่างกายหลังการรักษาตัวจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ แต่ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ 100% ถือเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางไปเยือน ถ้ำนาคา ค่อนข้างมาก แต่ด้วยพลังแห่งความศรัทธา และจิตใจที่สู้ของ ผู้จัดอ๊อฟ ชนะร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์แบบขาดลอย หากใจบอกว่าไปต่อได้ ร่างกายย่อมไปต่อไหว งานนี้เจ้าตัวจึงได้สักการะ พ่อปู่อือลือ สมความตั้งใจ

ใครที่ยังลังเล กลัวว่าจะเดินทางไปยัง ถ้ำนาคา ไม่ไหวล่ะก็ ดูผู้จัดคนเก่งคนนี้เป็นไอดอลได้เลย แล้วจองตั๋วไปบึงกาฬกัน ได้กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พี่น้องชาวอีสานศรัทธา แถมยังได้ท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วยนะเออ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG DARA