วัดมังกรกมลาวาส วัดเล่งเน่ยยี่ แก้ชง แก้ชงออนไลน์

วัดมังกรกมลาวาส เล่งเน่ยยี่เปิดบริการ แก้ชงออนไลน์ ลดความแออัด

ลดความแออัด วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เปิดบริการ แก้ชงออนไลน์ ทุกท่านที่แก้ชงออนไลน์ จะได้รับ Wallpaper เทพไท่ส่วยเอี๊ย วัดเล่งเน่ยยี่ ปีมังกร

Home / NEWS / วัดมังกรกมลาวาส เล่งเน่ยยี่เปิดบริการ แก้ชงออนไลน์ ลดความแออัด

ลดความแออัด วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่)
เปิดบริการ แก้ชงออนไลน์

แก้ชงออนไลน์

การไหว้แก้ชง เป็นความเชื่อพื้นบ้านของจีน เกี่ยวกับเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิด โดยทุกปีจะมีเทพเจ้าไท่ส่วย คือ เทพประจำปีนักษัตร ที่โคจรมาดูแลชะตาชีวิตในแต่ละปี ฉะนั้นคนเกิดปีนักษัตรที่ตรงข้ามกับนักษัตรปีนั้น เรียกว่า “ปีชง” แปลว่า ถูกชน หรือ ปะทะ ผู้ที่ชง เชื่อว่าต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจจะมีเคราะห์ร้าย มีอุบัติเหตุ มีปากเสียงกัน ทรัพย์สินรั่วไหลในปีนั้น ผู้นั้นก็จะมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ หรือ แก้ชง โดยบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้คุ้มครองชะตา ปัดเป่าสะเดาะเคราะห์ต่างๆ จะทำพิธีไหว้ฝากชะตาไว้กับเทพไท่ส่วย (เทพประจำปี) ที่วัด โดยเขียนชื่อ – วันเดือนปีเกิด บนกระดาษ เรียกว่า “เทียบฝากดวง” พร้อมกระดาษเงินกระดาษทองฝากไว้ที่วัดหนึ่งปี เรียกว่า “พิธีฝากดวงชะตา” (ภาษาจีนเรียกว่า ปออุ่ง) โดยทางวัดก็จะเก็บเทียบฝากดวงชะตาไว้ทำพิธีสวดมนต์คุ้มครองให้เป็นเวลาหนึ่งปีเมื่อถึงปลายปี ผู้ฝากดวงชะตา ก็ต้องกลับมาทำพิธีขอบคุณเทพเจ้า และทางวัดจะนำเทียบฝากดวงชะตาและ กระดาษเงินกระดาษทองนี้ไปเผาเป็นการจบขั้นตอนฝากดวงชะตา

ขั้นตอนแก้ชงออนไลน์
ขั้นตอนแก้ชงออนไลน์
ขั้นตอนแก้ชงออนไลน์

เพื่อเป็นการลดความแออัดและอำนวยความสะดวกสามารถแก้ชงกับทางวัดได้โดยตรงผ่านระบบออนไลน์ได้ทาง line @lengnoeiyionline คลิก https://cutt.ly/1wLmu8tR ทุกๆ การทำบุญ ได้ร่วมสมทบทุนบูรณะหลังคาวัด

ทุกท่านที่แก้ชงออนไลน์ จะได้รับ
✨ ภาพถ่ายการทำบุญของท่าน
✨ Wallpaper เทพไท่ส่วยเอี๊ย วัดเล่งเน่ยยี่ ปีมังกร (เฉพาะการแก้ชงผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น)

ขอขอบคุณ ภาพประกอบและข้อมูลจาก เล่งเน่ยยี่ออนไลน์ วัดมังกรกมลาวาส

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ตรุษจีน 2567 เตรียมพร้อมไหว้เจ้ารับความเฮงแบบสับ
เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าสำหรับคนปีชง โดยเฉพาะ !
ปีชง 2567 มีปีนักษัตรอะไร อ.คฑา เผยเคล็ดลับแก้ชง แคล้วคลาดปลอดภัย