ธาตุไม้ ปีชง ปีมะแม วัดเล่งเน่ยยี่ เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย แก้ปีชง

เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าสำหรับคนปีชง โดยเฉพาะ !

การไหว้ เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เป็นความเชื่อและประเพณีปฏิบัติของชาวจีน ส่วนใหญ่ไปทำบุญแก้ปีชง วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดจีนที่ไหนก็ได้ ที่มี เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

Home / ดูดวง / เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าสำหรับคนปีชง โดยเฉพาะ !

ปีชง เป็นเรื่องของความเชื่อคนจีน ที่มีอิทธิพลกับคนไทยเป็นอย่างมาก หลายคนเชื่อเพราะว่ารู้สึกชีวิตในช่วงปีนั้นๆไม่เป็นใจเอาเสียยเลย ทุกอย่างดูมีอุปสรรคติดขัดไปหมด สุขภาพย่ำแย่ เดือดร้อนเรื่องการเงิน หรือบางคนเจออุบัติเหตุ ซ้ำร้ายบางคนรุนแรงถึงขั้นมีเหตุการณ์ให้ต้องเสียชีวิตเลยก็มี สำหรับปี 2558 หรือ ปีมะแม ปีที่ชง คือ ปีฉลู หรือ ปีวัว

การไหว้ เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เป็นความเชื่อและประเพณีปฏิบัติของชาวจีน โดยเฉพาะคนที่มีดวงชะตาตกต่ำหรือชง โดยวิธีแก้ไขดวงชะตาจะมีการทำพิธี นำซึ้งปักเต๋าเก็งหรือพิธี สวดมนต์เสริมดวงชะตา สำหรับผู้ไม่ชง ก็สามารถทำได้เพื่อให้อยู่เย็นเป็นสุข คุณประโยชน์สำหรับการไหว้องค์ไท้ส่วยนั้น จะทำให้ผู้ที่กราบไหว้ ทำอะไรราบรื่นไม่ติดขัด หากดวงดีอยู่แล้วก็จะส่งผลให้ดียิ่งขึ้น

เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย
เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

ตามธรรมเนียมจีนการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยจะเริ่มต้นไหว้กันตั้งแต่วันที่ 9 ค่ำเดือน 1 ถึงวันที่ 15 ค่ำเดือน 1 ของจีน ในกรณีบางคนที่ไม่สะดวกก็สามารถไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย ก่อน หรือ หลังช่วงเวลาดังกล่าวก็ได้ การไหว้จะนิยมไปทำกันที่ศาลเจ้า เช่น ที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ ที่เรียกกันว่า วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดจีนที่ไหนก็ได้ ที่มี เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

วัดเล่งเน่ยยี่
วัดเล่งเน่ยยี่

ของไหว้องค์ไท้ส่วย มีดังนี้

1. แจกับดอกไม้สด 1 คู่
2. เทียนแดง 1 คู่
3. ธูป 3 ดอก
4. หงิ่งเตี่ย 13 ชุด
5. เทียงเถ่าจี้ 1 คู่
6. กิมหงิ่งเต้า 1 คู่
7. อาหารเจ 5 อย่าง ( เช่น เห็ดหอม, เห็ดหูหนู, จับไฉ่ – ดอกไม้จีน, วุ้นเส้น, ฟองเต้าหู้ยี้ )
8. ถั่วลิสง 25 เม็ด
9. พุทราแดง ( อั่งจ้อ ) 25 เม็ด
10. ขนมโก๋ 5 ชิ้น
11. น้ำชา 5 ถ้วย
12. ข้าวสวย 5 ถ้วย

ติดตามรับชม อ.คฑา ชินบัญชร ได้ที่ Horolive Channel

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com