ดาราสายบุญ ธัมเมกขสถูป แพนเค้ก เขมนิจ

แพนเค้ก เขมนิจ ปฏิบัติธรรมที่ธัมเมกขสถูป พร้อมครอบครัว

แพนเค้ก เขมนิจ และครอบครัวที่มักจะเข้าร่วมงานบุญเป็นประจำ และอีกเช่นเคยที่คราวนี้เดินทางไป ปฏิบัติธรรมถึงประเทศอินเดีย โดยสาวแพนเค้กโพสต์บน Fanpage Facebook ว่า

Home / NEWS / แพนเค้ก เขมนิจ ปฏิบัติธรรมที่ธัมเมกขสถูป พร้อมครอบครัว

ดาราสายบุญตัวแม่ตัวมัมอีกหนึ่งคน ที่มักจะเดินสายเข้าวัดทำบุญอยู่เสมอ คือ สาว แพนเค้ก เขมนิจ และครอบครัวที่มักจะเข้าร่วมงานบุญเป็นประจำ และอีกเช่นเคยที่คราวนี้เดินทางไป ปฏิบัติธรรมถึงประเทศอินเดีย โดยสาวแพนเค้กโพสต์บน Fanpage Facebook ว่า

แพนเค้ก เขมนิจ

แพนเค้ก เขมนิจ ปฏิบัติธรรมที่ธัมเมกขสถูป

เช้านี้รับพลังบุญ สักการะ และ สวดบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อเป็นพุทธบูชา ที่ธัมเมกขสถูป สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่พระพุทธองค์ทรงแสดงปฐมเทศนาโปรดปัญจวัคคีย์ทั้ง5 เป็นครั้งแรกค่ะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 ช่วงเช้าอากาศเย็น หมอกหนา และ คนยังไม่เยอะ สงบมากค่ะ🤍 ทางเรานั้นมีความสุขกับการเตรียมของไปสวดมนต์ ได้เบาะรองนั่งถูกใจ เตรียมของจำเป็นมากมายที่เลือกแล้ว สรุปพะรุงพะรังเหมือนเดิมเลยค่ะ😉✌🏻

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ
ดาราสายบุญ
ดาราสายบุญ
ดาราสายบุญ

อานิสงส์การสวดบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

เนื้อหาของบทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร แสดงถึงการปฏิเสธส่วนที่สุดสองอย่าง และเสนอแนวทางดำเนินชีวิตโดยสายกลางอันเป็นแนวทางใหม่ให้มนุษย์ แสดงถึงขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติเพื่อบรรลุถึงอริยสัจ 4 เป็นธรรมะที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนาโปรดปัญจวัคคีย์ทั้ง5 เป็นครั้งแรก

เชื่อกันว่าหากใครได้สวดบทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรจะทําให้ชีวิตเจริญ กิจการรุ่งเรือง อายุยืน มีความสุขกายสุขใจ ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย ปลดเปลื้องทุกข์ภัยต่าง ๆ นานา สิ่งเลวร้ายจะกลับกลายเป็นดีขึ้นมาได้ หากสวดประจําจะเป็นมงคลแก่ตัว ทรัพย์สมบัติพรั่งพร้อม ข้าวของบริบูรณ์ ตายแล้วก็ไปสู่สุคติ

ภาพจาก facebook

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมคำแปล
9 อานิสงส์เครื่องถวายสังฆทาน ถวายสังฆทานอย่างไรให้ได้ผลบุญ
ดาวเจ้าเรือน ของแต่ละลัคนาราศีบ่งบอกความเป็นคุณ