พรรคเศรษฐกิจใหม่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โหวตสวนมติพรรค

จับตา!! ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ พึ่งบารมี ‘บิ๊กตู่’ โยกซบฝั่งรัฐบาล

การเมืองสัปดาห์นี้ยังร้อนแรงแม้อากาศจะหนาว กลางสัปดาห์มีคิวโหวตตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดปรากฎการณ์ส.ส.ฝ่ายค้านโหวตสวนมติพรรคสนับสนุนรัฐบาล ทำให้พรรคเพื่อไทย เชื่อว่า มี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ 4 คน จะย้ายไปซบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่าจะมี ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจใหม่…

Home / NEWS / จับตา!! ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ พึ่งบารมี ‘บิ๊กตู่’ โยกซบฝั่งรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภูมิธรรม เวชยชัย เชื่อ 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่โหวตสวนมติ อาจย้ายร่วมรัฐบาล
  • ทางด้านพรรคเพื่อไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 3 ส.ส.ในพรรค สวนมติวิปฝ่ายค้านที่วอร์คเอาท์
  • 1 ใน 3 ส.ส.เพื่อไทย ที่สวนมติวิปฝ่ายค้าน ยันไม่เคยลืมอุดมการณ์ของพรรค

การเมืองสัปดาห์นี้ยังร้อนแรงแม้อากาศจะหนาว กลางสัปดาห์มีคิวโหวตตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดปรากฎการณ์ส.ส.ฝ่ายค้านโหวตสวนมติพรรคสนับสนุนรัฐบาล ทำให้พรรคเพื่อไทย เชื่อว่า มี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ 4 คน จะย้ายไปซบรัฐบาล

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่าจะมี ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ 4 คน จะย้ายไปทำงานร่วมกับรัฐบาล หลังโหวตสวนมติวิปฝ่ายค้านในการร่วมนับองค์ประชุม ในการลงมติญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตามมาตรา 44

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการหารือร่วมกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แกนนำพรรค เศรษฐกิจใหม่ ส่วนกรณี ส.ส. 3 คน ของพรรคเพื่อไทย ที่ร่วมเป็นองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร สวนมติวิปฝ่ายค้านที่วอร์คเอาท์ ไม่ร่วมนับองค์ประชุม เช่นกัน จะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบในวันนี้ เพื่อให้ได้ความชัดเจนก่อนมีมาตรการออกมา ทั้งนี้ หากในอนาคตจะมี ส.ส.ของพรรคไปสนับสนุนรัฐบาลอีก เชื่อว่าจะต้องเผชิญกับกระแสสังคมต่อต้าน อาจไม่ได้เข้ามาทำหน้าที่ในสภาได้อีก

ขณะที่นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย 1 ใน 3 ส.ส.พร้อมชี้แจงต่อคณะกรรมการของพรรค และปฏิเสธสนับสนุนรัฐบาลตามที่ถูกกล่าวหาโดยมีพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมกับย้ำว่าไม่เคยลืมอุดมการณ์ของพรรค และไม่เคยทิ้งจุดยืนของตัวเองที่จะต่อต้านเผด็จการ ก่อนหน้านี้นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ ส่วนจะไปร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ใหญ่ในรัฐบาลเทียบเชิญเข้ามา ซึ่งหากอุดมการณ์ตรงกันก็พร้อมที่จะร่วมงาน