นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ห่วงเด็กสมัยใหม่ ติดโซเชียล คิดไม่เป็น

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปร่วมงานของสภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยได้ขึ้นกล่าวบนเวทีเพื่อมอบนโยบายให้กับเกษตรกรทีเข้าร่วมงาน ตอนหนึ่งว่า สังคมไทยเป็นสังคมที่น่ารักมีความสุข แต่ระหว่างที่ขึ้นเครื่องบินไปตรวจเยี่ยมประชาชนในช่วงหน้าแล้ง มองลงมาข้างล่างดูเงียบไปหมดเหมือนไม่มีใครอยู่ ไม่รู้ว่าทำอะไรกิน ซึ่งพ่อแม่ที่มีอายุมากก็ต้องไปทำงานรับจ้าง ส่วนลูกก็ต้องไปทำงานไปเรียนหนังสือในกรุงเทพมหานคร จึงทำให้ความอบอุ่นในครอบครัวนั้นหายไป และยิ่งการมีโซเชียล…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ห่วงเด็กสมัยใหม่ ติดโซเชียล คิดไม่เป็น

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ร่วมงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ มอบนโยบายเผยห่วงเด็กรุ่นใหม่เรียนแต่วิชาการ ขาดการปลูกฝังเรื่องจิตสำนึกความรักชาติ
  • บิ๊กตู่ ห่วงเด็กไทยติดโทรศัพท์มือถือ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปร่วมงานของสภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยได้ขึ้นกล่าวบนเวทีเพื่อมอบนโยบายให้กับเกษตรกรทีเข้าร่วมงาน

ตอนหนึ่งว่า สังคมไทยเป็นสังคมที่น่ารักมีความสุข แต่ระหว่างที่ขึ้นเครื่องบินไปตรวจเยี่ยมประชาชนในช่วงหน้าแล้ง มองลงมาข้างล่างดูเงียบไปหมดเหมือนไม่มีใครอยู่ ไม่รู้ว่าทำอะไรกิน ซึ่งพ่อแม่ที่มีอายุมากก็ต้องไปทำงานรับจ้าง

ส่วนลูกก็ต้องไปทำงานไปเรียนหนังสือในกรุงเทพมหานคร จึงทำให้ความอบอุ่นในครอบครัวนั้นหายไป และยิ่งการมีโซเชียล ดิจิตอล ก็ยิ่งทำให้ปัญหาหนักขึ้น

พ่อแม่ ครูและอาจารย์ บางครั้งไม่ได้สอนเรื่องจิตสำนึก ความรักชาติ อุดมการณ์ ไปสอนแต่เรื่องวิชาการ จนทำให้เด็กสมัยนี้ไม่มีกรอบความคิด จึงคิดอะไรไปเรื่อย อะไรที่เร็ว ที่ได้ก็มักจะไปเห็นด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะโตขึ้นมาได้อย่างไร

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า ทุกวันนี้สบายใจมาหลายวัน เพราะไม่อ่านหนังสือพิมพ์แล้ว ตอนนี้รู้สึกดีมีความสุข ยอมรับว่าแต่ก่อนอ่านมาก อ่านไปอ่านมาแทนที่จะได้อะไรกลับมา กลับไม่ได้อะไรกเลยได้กลับมาแต่ความโมโห พร้อมพูดแซวผู้สื่อข่าวว่าเดี๋ยวจะเล่นงานตนอีก

นายกรัฐมนตรี ยังได้แซวนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ อดีตรัฐมนตรี และผู้นำนักศึกษาสมัย 14 ตุลาคม ที่มีฉายาว่าไอ้ก้านยาวว่า โกรธกันไม่ได้ เพราะนายประพัฒน์ ซึ่งชื่อเหมือนบิดาตน ก็ขออย่าไปขัดแย้งเหมือนเดิม พร้อมบอกวันที่เกิดเหตุ ตนเป็นนักเรียนนายร้อยทหาร ปี 3 กลับบ้านไม่ได้ เพราะไอ้ก้านยาว

ด้าน ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงถึงการที่นายกฯพูดถึงเยาวชนยุคนี้ว่า หากฟังให้ครบจะเข้าใจ ท่านนายกไม่ได้สื่อความหมายทางลบ อยากให้เข้าใจเจตนาของนายกฯ