กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์

ปอท.นำตัว ‘กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์’ ฝากขังศาลอาญา

ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้ควบคุมตัว นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งเคยร่วมกิจกรรมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งใน มาฝากขังผลัดแรก ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14…

Home / NEWS / ปอท.นำตัว ‘กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์’ ฝากขังศาลอาญา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. กรณีมีการจับกุม ‘กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์’
  • นายกาณฑ์ ถูกจับกุมในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีโพสต์เฟชบุ๊กเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในต่างประเทศ
  • ล่าสุดกาณฑ์ ถูกนำตัวไปฝากขังศาลอาญา ด้านทนายและญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว

ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้ควบคุมตัว นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งเคยร่วมกิจกรรมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งใน มาฝากขังผลัดแรก ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 จากกรณีโพสต์เฟชบุ๊กเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในต่างประเทศ

นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ เป็นจำเลยในคดีเผยแพร่ข่าวที่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกเกิดผลกระทบในวงกว้างทาง Face book ซึ่งเข้าข่ายการกระทำทำตาม พ.ร.บ.พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14(3) “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่งคงแห่งราชอาณาจักรฯ”

มีอัตราโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 100,000 บาท มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว

ด้านทนายและญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว เป็นเงินสด 100,000 บาท

ทนาย

สำหรับนายกาณฑ์นั้นเคยเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 10 ก.พ.61 จนถูกเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา116 และร่วมกันมั่วสุมชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ในที่สาธารณะ ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 ซึ่งต่อมาทางศาลได้มีคำสั่งยกฟ้องไปในวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์

‘พุทธิพงษ์’-ตำรวจ ปอท. แถลงจับกุม ‘กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์’