ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมญี่ปุ่น พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส

เผยแล้วสาเหตุ น้ำท่วมญี่ปุ่นใสไร้ขยะ หลังถูก ไต้ฝุ่นฮากิบิส ถล่ม

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพน้ำท่วมญี่ปุ่น แต่น้ำที่ท่วมนั้นกลับใสไม่ขุ่น แถมไม่มีขยะโผล่มาให้เห็น ภายหลัง ไต้ฝุ่นฮากิบิส พัดถล่มเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ทางเพจ กลุ่มคนไทยขอทวงคืนทางเท้า ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุดังกล่าวว่า เป็นเพราะคนญี่ปุ่นเขาได้เตรียมความพร้อมในการรับมือ โดยทางการของญี่ปุ่นได้มีการออกประกาศผ่านสื่อต่างๆ…

Home / NEWS / เผยแล้วสาเหตุ น้ำท่วมญี่ปุ่นใสไร้ขยะ หลังถูก ไต้ฝุ่นฮากิบิส ถล่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุน้ำท่วมญี่ปุ่นใส เพราะปชช. ให้ความร่วมเก็บขยะไว้ที่สูงตามคำสั่งของทางการ
  • จนท. จัดการลอกท่อเตรียมรับมือก่อนเกิดเหตุ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพน้ำท่วมญี่ปุ่น แต่น้ำที่ท่วมนั้นกลับใสไม่ขุ่น แถมไม่มีขยะโผล่มาให้เห็น ภายหลัง ไต้ฝุ่นฮากิบิส พัดถล่มเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น

ทางเพจ กลุ่มคนไทยขอทวงคืนทางเท้า ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุดังกล่าวว่า เป็นเพราะคนญี่ปุ่นเขาได้เตรียมความพร้อมในการรับมือ โดยทางการของญี่ปุ่นได้มีการออกประกาศผ่านสื่อต่างๆ ก่อนจะเกิดเหตุราว 3-4 วัน ทั้งโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และการส่งข้อความสั้นผ่าน​โทรศัพท์มือถือ (SMS)​

เพื่อขอให้ประชาชนในพื้นที่ที่พายุจะเคลื่อนผ่านเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุ ซึ่งรวมไปถึงทำการเก็บขยะ และสิ่งปฏิกูลภายในบ้านเรือนของตัวเอง โดยให้ประชาชนทุกคนทำการแยกขยะ และมัดใส่ถุงขยะให้เรียบร้อย และนำขึ้นไว้บนที่สูงเหนือน้ำ ป้องกันไม่ให้ขยะลอยไปกับกระแสน้ำ รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ จะได้อยู่แต่ภายในบ้านเรือนไม่ลอยหายไปไหน

ซึ่งหลังได้ประกาศข้อความดังกล่าวไปประชาชนในประเทศก็ทำตามอย่างเคร่งครัด ไม่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อย่างเดียว เหตุการณ์ครั้งนี้จึงไม่พบเห็นขยะลอยให้เห็น แม้ว่าน้ำจะท่วมหนักก็ตาม