ข่าวสดวันนี้ รถเซราติ สวมทะเบียน หนิง ปณิตา

ขนส่งฯ ยืนยัน รถหรู หนิง ปณิตา จดทะเบียนถูกต้อง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อดาราสาวชื่อดัง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่าน IG ส่วนตัว ไม่พอใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อ้างว่าตำรวจนายดังกล่าวพยายามประวิงเวลาไม่เขียนใบสั่งเพื่อต้องการเรียกทรัพย์ช่วยเหลือ หลังเจ้าตัวทำผิดกฎจราจร ก่อนที่เวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะชี้แจงว่า เหตุที่ช้าเพราะไม่ทราบรุ่นและทะเบียนรถ และไม่ได้มีการเรียกทรัยพ์จากดาราสาวแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบทะเบียนรถของดาราจนพบว่า…

Home / NEWS / ขนส่งฯ ยืนยัน รถหรู หนิง ปณิตา จดทะเบียนถูกต้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ โพสต์ภาพและข้อความ​ ในเชิงกล่าวถึงการทำงานของ เจ้าหน้าที่ตร.จร.​
  • ต่อมาผลการตรวจสอบ พบว่าทะเบียนรถไม่ตรงกับรถที่จับกุมและลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูล
  • ขนส่งฯ ยืนยันรถคันเกิดเหตุจดทะเบียนถูกต้อง และได้สั่งปรับแล้วฐานสวมทะเบียนอีกคัน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อดาราสาวชื่อดัง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่าน IG ส่วนตัว ไม่พอใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อ้างว่าตำรวจนายดังกล่าวพยายามประวิงเวลาไม่เขียนใบสั่งเพื่อต้องการเรียกทรัพย์ช่วยเหลือ หลังเจ้าตัวทำผิดกฎจราจร

ก่อนที่เวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะชี้แจงว่า เหตุที่ช้าเพราะไม่ทราบรุ่นและทะเบียนรถ และไม่ได้มีการเรียกทรัยพ์จากดาราสาวแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบทะเบียนรถของดาราจนพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถนำเข้าและมีการสวมทะเบียนอีกคันนั้น

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา กรมขนส่งทางบก ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านทางรายการข่าว ช่อง 3 ว่า รถคันดังกล่าวมีการจดทะเบียนนำเข้าถูกกฎหมาย เมื่อปี 2558 และมีการโอนเรียบร้อยแล้ว แต่มีการใส่ทะเบียนอีกคันไว้จนทำให้เกิดปัญหาขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้ทางกรมขนส่งทางบกได้ทำการเปรียบเทียบปรับเจ้าของรถไปแล้ว

  • กรมขนส่งฯ งดรับจดทะเบียนรถประกอบฯ ตั้งแต่ 17 มิถุนายน 2556 ตามกฎกระทรวงงดรับจดทะเบียนที่ประกอบจากชิ้นส่วนของรถที่ใช้แล้วจากต่างประเทศ
  • รถมาเซราติคันดังกล่าว จดทะเบียน 6 มีนาคม 2558 ในลักษณะรถใหม่นำเข้าทั้งคัน ปัจจุบันใช้เลขทะเบียน 8กฎ 3940 กรุงเทพมหานคร และเปลี่ยนเป็นหมายเลขทะเบียน กท 191 กรุงเทพมหานคร เมื่อ 29 มกราคม 2562
  • รถสวมทะเบียน จะมีความผิดตามกฎหมาย ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งรถคันนี้ทำการโอนทะเบียนเรียบร้อย