ฉ้อโกงเงินลูกพรรค พรรคเศรษฐกิจใหม่

อดีตผู้สมัคร ส.ส.ร้องกองปราบ แฉ! นายทุน ส. ฉ้อโกงเงินลูกพรรคหาเสียง

ที่ กองบังคับการกองปราบปราม เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วยทนายความและผู้เสียหาย เดินทางมายังกองปราบเพื่อฟ้องร้องเอาผิดต่อ นายทุนใหญ่ ส. คดีฉ้อโกงเงินลูกพรรค ทั้งนี้ นายธนวรรน์…

Home / NEWS / อดีตผู้สมัคร ส.ส.ร้องกองปราบ แฉ! นายทุน ส. ฉ้อโกงเงินลูกพรรคหาเสียง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้เสียหายอ้าง พฤติกรรมนายทุนใหญ่ ส. คือ หลอกให้มาลงสมัคร ส.ส. และจะเตรียมเงินทุนให้ในการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง
  • ปัจจุบัน ผู้สมัครไม่ได้รับเงินสนับสนุนตามที่ตกลง

ที่ กองบังคับการกองปราบปราม เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วยทนายความและผู้เสียหาย เดินทางมายังกองปราบเพื่อฟ้องร้องเอาผิดต่อ นายทุนใหญ่ ส. คดีฉ้อโกงเงินลูกพรรค

ทั้งนี้ นายธนวรรน์ พามี อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ และในฐานะทนายความของพรรค พร้อมด้วยผู้เสียหายคนอื่น ๆ ร่วมกันแจ้งความที่กองปราบข้อหาคดีฉ้อโกง กับ นาย ส. นายทุนใหญ่ของพรรค ที่หลอกให้มาลงสมัคร ส.ส. และจะเตรียมเงินทุนให้ในการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง

โดยนายธนวรรน์ เผยว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ที่โดนหลอกให้มาลงสมัครเป็น ส.ส. ของพรรค โดยสัญญาว่า จะจ่ายเงินสนับสนุนการหาเสียงให้แก่ผู้สมัคร ซึ่งตอนแรก จะให้คนละ 4 ล้านบาท จนลดเหลือแค่ 5 – 8 แสนบาท

ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องสำรองจ่ายเงินไปก่อน แต่จนป่านนี้ ก็ไม่ได้รับเงินสนับสนุนตามที่ตกลงไว้ จึงถือว่ามีพฤติกรรมกลอกลวง เข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกง

และก่อนหน้านี้ โดยส่วนตัวเห็นว่า พวกตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการไปร้องเรียนที่ สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และรัฐสภา วันนี้จึงต้องมาพึ่งพากฎหมายให้ช่วยเหลือ เพราะ นาย ส. มีเจตนาหลอกพวกตนทำงานให้ และ ส.ส. บัญชีรายชื่อคนอื่นได้คะแนนเสียงในส่วนพวกตนไป

นอกจากนี้ พวกตนยังแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ คณะกรรมการรักษาการหัวหน้าพรรคชุดปัจจุบัน ที่มี รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 / เลขาธิการพรรค และนายทะเบียนพรรค ฐานกระทำผิดพระราชบัญญัติพรรคการเมือง

ในการจัดกิจกรรมประชุมเลือกตั้งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยไม่แจ้งสมาชิก ก่อนการประชุมอย่างน้อย 7 วัน ทำให้สมาชิกพรรคเข้าประชุมไม่ถึง 250 คนตามกฏหมาย และยังมีข้อมูลว่า ได้นำชาวบ้านมาประชุมแทน เพื่อให้ครบองค์ประชุม

โดยมีการปลอมแปลงเอกสาร รับรองชาวบ้านจำนวนดังกล่าว ให้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมาย ที่ประชุมหรือทำกิจกรรมพรรคการเมือง ไม่ถูกต้องตามข้อกำหนดด้วย

อย่างไรก็ตาม นายธนวรรน์ กล่าวต่ออีกว่า โดยส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อีกทั้งไม่ได้เข้าร่วมการประชุมเลือกตั้งหัวหน้าพรรค แต่มี นาย ส. เป็นคนควบคุมกลไกทั้งหมดของพรรค