พรรคเศรษฐกิจใหม่

พรรคเศรษฐกิจใหม่ ดำเนินคดีกับลูกพรรค ที่เข้าแจ้งความไปก่อนหน้า

ดร.มนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วยเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคฯ เดินทางเข้าพบพ.ต.ท. ภิรมย์ เมืองไสย สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นทนายความของพรรค ที่เคยมาแจ้งความกับกองปราบ เมื่อวันที่ 19 กันยายน…

Home / NEWS / พรรคเศรษฐกิจใหม่ ดำเนินคดีกับลูกพรรค ที่เข้าแจ้งความไปก่อนหน้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคเศรษฐกิจใหม่ร้องกองปราบฯ ดำเนินคดีกับลูกพรรคที่เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา
  • ชี้แจงหลังถูกอ้างเป็นนายทุนพรรคหลอกใช้ให้สำรองจ่ายเงินหาเสียงเลือกตั้ง

ดร.มนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วยเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคฯ เดินทางเข้าพบพ.ต.ท. ภิรมย์ เมืองไสย สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นทนายความของพรรค ที่เคยมาแจ้งความกับกองปราบ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562

โดย ดร.มนูญ เปิดเผยว่า วันนี้เรามาชี้แจงข้อเท็จจริงและแจ้งความดำเนินคดีเรื่องที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า เกิดอะไรขึ้นที่ผ่านมา เราไม่เคยตอบโต้ทางกลุ่มบุคคลดังกล่าว

แต่ที่ผ่านมายังมีการดำเนินการที่เกินเลยมาตลอด ซึ่งเราอยากให้ยุติการกระทำดังกล่าว เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ถูกต้อง ซึ่งเราก็เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ตำรวจกองปราบทราบใน 2 ประเด็น

โดยประเด็นแรกเรื่องที่พรรคไปสัญญากับผู้สมัครว่าจะให้เงินคนละ 1.5 ล้านบาท ซึ่งตามกฎหมายแล้วทำไม่ได้ ผิดกฎหมาย แล้วทางพรรคไม่เคยสัญญา ฉะนั้น ยังมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มไปสร้างความเข้าใจที่ผิด ๆ ให้กับสมาชิกพรรคว่า สมัครแล้วได้เงิน 1.5 ล้าน ตรงนี้ไม่ใช่ อยากให้ผู้สมัครทุกคนเข้าใจว่า 1.5 ล้าน คือเงินสูงสุดที่เขาสามารถใช้ได้ในการหาเสียงเลือกตั้ง แต่ไม่ใช่เงินที่พรรคจะต้องไปสนับสนุน ทางพรรคดำเนินการทุกอย่างที่ถูกต้องตามกฎหมาย อะไรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเราก็ไม่ทำ

อีกประเด็นเป็นเรื่องที่มีกลุ่มบุคคลไปร้อง กกต. ว่ามีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคโดยไม่ถูกต้อง วานนี้ทางพรรคได้ทำหนังสือชี้แจงไปที่ กกต. เรียบร้อยแล้ว ในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ซึ่งตอนนี้เรื่องอยู่ที่ กกต. ซึ่งเราก็เคารพในการตัดสินของ กกต. ก็ขอยืนยันว่าเราทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายแน่นอน