คลัสเตอร์คลองเตย สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

พร้อมแล้ว! จุดบริการฉีดวัคซีน “คลัสเตอร์คลองเตย” แห่งที่ 3

กรุงเทพมหานคร เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แห่งที่ 3 บริเวณพื้นที่ด้านข้างโกดังสเตเดียม หรือสนามฟุตซอล การท่าเรือแห่งประเทศไทย

Home / NEWS / พร้อมแล้ว! จุดบริการฉีดวัคซีน “คลัสเตอร์คลองเตย” แห่งที่ 3

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานคร เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แห่งที่ 3 บริเวณพื้นที่ด้านข้างโกดังสเตเดียม หรือสนามฟุตซอล การท่าเรือแห่งประเทศไทย
  • เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความแออัดในการเข้ารับบริการของประชาชนในพื้นที่เขตคลองเตย
  • จุดบริการฉีดวัคซีนแห่งที่ 3 ได้กำหนดทางเข้า-ออก จุดพักคอย พร้อมจัดทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานให้บริการประชาชนอย่างเป็นระบบ

กรุงเทพมหานคร เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แห่งที่ 3 บริเวณพื้นที่ด้านข้างโกดังสเตเดียม หรือสนามฟุตซอล การท่าเรือแห่งประเทศไทย เขตคลองเตย เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความแออัดในการเข้ารับบริการของประชาชนในพื้นที่เขตคลองเตย รวมทั้งยับยั้งการแพร่เชื้อที่อาจจะแผ่ขยายวงกว้างออกไป จากเดิมที่มีจุดบริการฉีดวัคซีน 2 แห่ง คือ ในโรงเรียนวัดคลองเตย และ โลตัสพระราม 4

ทั้งนี้ จุดบริการฉีดวัคซีนแห่งที่ 3 ได้กำหนดทางเข้า-ออก จุดพักคอย พร้อมจัดทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานให้บริการประชาชนอย่างเป็นระบบ โดยแจกบัตรคิว พร้อมกำหนดช่วงเวลาเข้ารับบริการตามหมายเลขบัตรคิวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีเรื่องร้องเรียนปัญหาเรื่องการแจกบัตรคิวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการฉีดวัคซีน แต่สำนักงานเขตคลองเตย ได้แก้ปัญหาเรื่องการจัดระบบป้องกันผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และบริหารจัดการให้เกิดความเท่าเทียมกัน

ขณะที่วันนี้ (10 พ.ค.) พบว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ 1,630 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 1,622 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 8 ราย ในจำนวนดังกล่าว เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 1,321 ราย จากการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก 301 ราย ผู้ติดเชื้อจากสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 8 ราย มีผู้เสียชีวิต 22 คน เพิ่มเป็น 421 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่อยู่ที่ 56,142 ราย ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 29,376 ราย อาการหนัก 1,151 ราย ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 389 ราย ขณะเดียวกัน กทม.ยังเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด จำนวน 565 ราย

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 9 พฤษภาคม ผู้รับวัคซีน สะสมทั้งหมด จำนวน 1,809,894 โดส และเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) มีผู้รับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 จำนวน 22,774 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 43,400 ราย


ภาพ : วิชาญโพธิ