คลัสเตอร์คลองเตย ชุมชนบ่อนไก่ สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

ปูพรมตรวจเชิงรุกหาเชื้อ COVID-19 ‘ชุมชนบ่อนไก่’

กทม. ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหน่วยเคลื่อนที่ทำการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงที่ภายในชุมชนบ่อนไก่

Home / NEWS / ปูพรมตรวจเชิงรุกหาเชื้อ COVID-19 ‘ชุมชนบ่อนไก่’

ประเด็นน่าสนใจ

  • กทม. ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหน่วยเคลื่อนที่ทำการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงที่ภายในชุมชนบ่อนไก่
  • มีการนำรถตรวจพระราชทาน เพื่อตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับชุมชนพัฒนา 70 ไร่ เช่นเดียวกัน
  • ในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.64) จะมีการเปิดจุดตรวจเชิงรุกในพื้นที่การท่าเรือเพิ่มอีก 4 จุดรวมเป็น 5 จุด
  • กรุงเทพมหานครตั้งเป้าจะฉีดให้ครอบคลุมประชาชนในพื้นที่ 50,000 คน คิดเป็นร้อยละ 70 ของประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (4 พ.ค.64) สำนักงานเขตปทุมวัน ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 16 ลุมพินี กรมควบคุมโรค จัดหน่วยเคลื่อนที่ทำการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงที่ภายในชุมชนบ่อนไก่ โดยรถพระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จำนวน 3 คัน เพื่อใช้ในงานเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวันชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ทำการตรวจกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสสัมผัสสูงภายในชุมชนพื้นที่เขตปทุมวัน ในวันนี้จำนวนประมาณ 1,000 คน เพื่อเร่งควบคุมโรค โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตปทุมวัน อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาตรวจคัดกรอง

ทั้งนี้ในเวลาเดียวกันได้มีการนำรถตรวจพระราชทาน เพื่อตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับชุมชนพัฒนา 70 ไร่ เช่นเดียวกัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.64) จะมีการเปิดจุดตรวจเชิงรุกในพื้นที่การท่าเรือเพิ่มอีก 4 จุดรวมเป็น 5 จุด

ทางด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ให้เขตเพิ่มจุดให้บริการตรวจให้ได้อีก 4 จุด สามารถตรวจได้วันละ 1,000 คน รวม 4,000 คน สำหรับผลการตรวจจะแจ้งให้ผู้รับการตรวจทราบภายใน 24 ชม. โดยผู้ที่มีผลการตรวจเป็น Negative หรือไม่ติดเชื้อขอให้ไปรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทุกคน

ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานเขตเพิ่มจุดบริการวัคซีนให้ทั่วถึง โดยกรุงเทพมหานครตั้งเป้าจะฉีดให้ครอบคลุมประชาชนในพื้นที่ 50,000คน คิดเป็นร้อยละ 70 ของประชาชนในพื้นที่ และ มอบยาฟาวิพิราเวียร์ให้แก่ผู้ป่วยตามระดับอาการที่แพทย์ประเมิน ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดซื้อยาดังกล่าวเพิ่มเติมให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์