แรงงานต่างด้าว

ตำรวจอยุธยา จับกุมแรงงานต่างด้าวกว่า 189 คน ผลักดันส่งกลับประเทศ

ตำรวจอยุธยาบูรณาการกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าว 189 คน ผลักดันส่งกลับประเทศ วันที่ 18 ม.ค. เวลา 20.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ฉลอง สุขจันทร์ รองผบก. พ.ต.อ.สง่า…

Home / NEWS / ตำรวจอยุธยา จับกุมแรงงานต่างด้าวกว่า 189 คน ผลักดันส่งกลับประเทศ

ตำรวจอยุธยาบูรณาการกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าว 189 คน ผลักดันส่งกลับประเทศ

วันที่ 18 ม.ค. เวลา 20.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ฉลอง สุขจันทร์ รองผบก. พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา หัวหน้าสถานีตำรวจ ทั้ง 26 สถานี เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จัดหางานจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกัน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลหลบหนีเข้าเมือง กวาดล้างแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย พบว่าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังมีแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมายจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผลการระดมกวาดล้าง เข้าตรวจสอบ แคมป์คนงานก่อสร้าง ร้านอาหาร สถานบริการ และสถานที่ต่างๆทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว ชาย-หญิง ได้จำนวน 189 คน ได้นำตัวมาทำประวัติ

 

พ.ต.อ.ฉลอง สุขจันทร์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การระดมกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวนั้น เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลให้มีการกวาดล้างแรงงานผิดกฎหมาย หรือทำงานผิดประเภท ใบอนุญาตหมดอายุแล้วไม่ต่อ ซึ่งพบว่าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังมีนายจ้างที่นำเข้าแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานผิดกฎหมาย จำนวนมาก ไม่ยอมนำแรงงานไปขึ้นทะเบียน จึงได้ เร่งควบคุมกวดขันและดำเนินคดีกับนายจ้างให้ที่พักพิงกับแรงงานผิดกฎหมายอย่างจริงจังต่อไป แรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่จับกุมได้ ทำประวัติบุคคล และผลักดันส่งกลับประเทศ