ข่าวสดวันนี้ จอห์น วิญญู ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข้อความจาก จอห์น วิญญู หลังบิ๊กตู่ มั่นใจรัฐบาลอยู่ได้ แม้ไร้ ม.44

จากกรณีที่วานนี้ (18 มิ.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวช่วงหนึ่ง หลังถูกถามถึงการทำงานว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ไหม หากต่อไปนี้ไม่มี ม.44 ในการบังคับใช้เหมือนเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล คสช. โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบในเชิงถามกลับว่า ทำไมจะอยู่ไม่ได้…

Home / NEWS / ข้อความจาก จอห์น วิญญู หลังบิ๊กตู่ มั่นใจรัฐบาลอยู่ได้ แม้ไร้ ม.44

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่บอกรัฐบาลทำงานได้ แม้ไม่มี ม.44
  • จอห์น วิญญู โพสต์สวนคนไม่เคารพกฎหมาย อยากมาบอกให้คนอื่นเคารพกฎหมาย

จากกรณีที่วานนี้ (18 มิ.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวช่วงหนึ่ง หลังถูกถามถึงการทำงานว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ไหม หากต่อไปนี้ไม่มี ม.44 ในการบังคับใช้เหมือนเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล คสช. โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบในเชิงถามกลับว่า ทำไมจะอยู่ไม่ได้

ถ้าอยู่ด้วยความรักความสามัคคี มีความเข้าใจซึ่งกันและกันเคารพกฎหมาย ทุกอย่างทำเพื่อชาติบ้านเมือง ถึงแม้จะถูกมองว่าไม่สันทัดเรื่องการเมือง แต่ระยะ 5 ปีที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า งานที่ทำอยู่เป็นงานการเมือง แม้บางครั้งจะทำได้ไม่ดีบ้าง ก็ขอยอมรับ แต่ส่วนที่ดีก็มีอยู่ ไม่อย่างนั้นคงอยู่มาไม่ได้ถึง 5 ปี

คนฉีกกฎหมาย อยากมาบอกให้คนอื่นเคารพกฎหมาย

ซึ่งหลังจากบทสัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกเผยแพร่ออกไปผ่านสื่อต่างๆ ทำให้พิธีกรคนดังอย่าง จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ผู้ซึ่งอยากพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านทางรายการส่วนตัว ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @johnwinyu
แสดงความเห็นตอบโต้ในเรื่องดังกล่าวเชิงหยิกแกมหยอก ว่า คนไม่เคารพกฎหมายคือคนฉีกกฎหมาย อย่ากระแดะบอกให้คนอื่นเคารพกฎหมาย

จากนั้นได้มีแฟนคลับของพิธีกรคนดังเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างคิดเห็นไปในทางเดียวกับพิธีหนุ่ม ที่ไม่เห็นด้วยกับข้อความของนายกฯ ที่ตอบสื่อเรื่องการไม่มีอำนาจ ม.44 ครั้งนี้ อาทิ

เคารพกฎหมายของกบฎที่ฉีกกฎหมายแล้วตราขึ้นมาใหม่เองเพื่อบังคับใช้กับผู้อื่น?? กฎหมายที่ปราศจากคุณธรรม เต็มไปด้วยกลไกการโกงเพื่อพวกพ้องของท่าน ! นั่นเรียกว่ากฎหมายรึ?? เราเรียกว่าข้อเขียนการสรรหาควายๆมากกว่า ไร้ค่าไร้ราคาสิ้นดี พูดไรไม่ดูสิ่งที่ตัวทำเลย

…………………………………………..

พวกเขาเริ่มรู้ตัวแล้วว่ากำลังจะหมดอนาคตเพราะอนาคตใหม่

…………………………………………………….