ข่าวสดวันนี้ คดีจ่านิว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

ผบ.ตร. เผยนายกฯ กำชับ ล่าคนทำร้ายจ่านิวให้ได้

วันนี้ (30 มิ.ย. 2562) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงผลประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีกลุ่มคนก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่บริเวณปากซอยพระยาสุเรนท์ ซอย 2…

Home / NEWS / ผบ.ตร. เผยนายกฯ กำชับ ล่าคนทำร้ายจ่านิวให้ได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผบ.ตร. ยันตำรวจเร่งทำงานอยู่คดีทำร้ายจ่านิว
  • แนะกลุ่มการเมืองใช้ระบบสภาในการเคลื่อนไหวทางการเมือง
  • ขอทำใจ หลังคนกดดันให้ลาออก หาจับคน้รายไม่ได้

วันนี้ (30 มิ.ย. 2562) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงผลประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีกลุ่มคนก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่บริเวณปากซอยพระยาสุเรนท์ ซอย 2 ซึ่งเป็นทางเข้าบ้านพัก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ว่า

จากเหตุที่เกิดขึ้นทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายแล้ว ดังนั้นจึงอยากขอเวลาในการทำงาน อย่าเพิ่งเร่งหรือด่วนสรุป เพราะไม่ว่าคดีอะไร สีไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นตั้งเป้าที่เรื่องส่วนตัวและการเมือง

วอนกลุ่มการเมือง หยุดเคลื่อนไหวบนถนน แล้วใช้ระบบสภาแทน

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังได้กล่าว ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ทราบเรื่องแล้ว และได้กำชับให้ติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ และให้มีการรายงานความคืบหน้าทุกวัน

ส่วนกระแสข่าวกดดันให้ตนรับผิดชอบด้วยการลาออก หากตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีไม่ได้นั้น เรื่องนี้ต้องทำใจ เพราะใครจะพูดอะไรก็ได้ ทางตำรวจก็ต้องทำงานต่อไป

ขณะเดียวกันก็อยากฝากให้กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เลิกออกมาเรียกร้องสิทธิ์ตามท้องถนนได้แล้ว เพราะเป็นการทำลายบรรยากาศ สร้างภาพลักษณ์ไม่ดีให้ประเทศ ควรใช้ระบบสภาในการดำเนินงาน เหมือนกับพรรคอนาคตใหม่ที่ทำแล้วขณะนี้

ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าคนเหล่านี้ทำไปเพราะเป็นแนวคิดส่วนตัว หรือเพราะมีการรับงานใครมา จึงอยากฝากให้คิดด้วย ยิ่งนายสิรวิชญ์ และนายเอกชัย ก็รู้อยู่ว่าเป็นอย่างไร