รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

แนะนำ 10 ซีรีส์เกาหลีแนวอบอุ่นหัวใจ สนุก ได้แง่คิด เติมเต็มหัวใจได้ดีมาก

วันนี้เราจะมารวบรวมซีรีส์เกาหลีสนุกๆ ที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ ให้แง่คิดดีๆ หลากหลายแนวมาฝากแฟนๆ ซีรีส์ไม่ว่าจะเป็นแนวครอบครัว แนวรักโรแมนติก..

Home / Movie / แนะนำ 10 ซีรีส์เกาหลีแนวอบอุ่นหัวใจ สนุก ได้แง่คิด เติมเต็มหัวใจได้ดีมาก

วันนี้เราจะมารวบรวมซีรีส์เกาหลีสนุกๆ ที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ ให้แง่คิดดีๆ หลากหลายแนวมาฝากแฟนๆ ซีรีส์ไม่ว่าจะเป็นแนวครอบครัว แนวรักโรแมนติกที่ดูแล้วเขินชวนยิ้ม เติมเต็มความรู้สึกได้ดีมาก ซึ่งซีรีส์ต่อไปนี้เป็นเรื่องที่เราเลือกมาเองและคิดว่าสนุกไม่ควรพลาดในการรับชม ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

1. ซีรีส์เกาหลี Reply 1988 (ย้อนวันรัก 1988)

Reply 1988
  • มาเริ่มกันที่เรื่องแรก Reply 1988 ละครแนวครอบครัวที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปในวันวานชวนให้นึกถึงความทรงจำในวัยเด็ก ย้อนวันรัก 1988 เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คนที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านเดียวกันย่านซังมุนดง จองฮวัน (รยูจุนยอล) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยเงียบๆ ทางบ้านร่ำรวยเพราะถูกล็อตเตอรี่ ด็อกซอน (ฮเยริ) เด็กสาวรักสนุก นิสัยร่าเริง และยังเป็นหญิงสาวคนเดียวในกลุ่มเพื่อนสนิท ฐานะทางบ้านยากจนครอบครัวเธออาศัยอยู่ที่ชั้นใต้ดินของบ้านจองฮวัน ซอนอู (โกคยองพโย) เด็กหนุ่มนิสัยดีและอ่อนโยน อาศัยอยู่กับแม่และน้องสาว ดงรยง (อีดงฮวี) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยสนุกสนาน ร่าเริง ลูกชายคุณครูฝ่ายปกครองทางบ้านฐานะดี คนสุดท้ายก็คือ แทค (พัคโบกอม) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยจริงใจกับเพื่อนๆ และยังเป็นนักเล่นพาดุกมืออาชีพ ซึ่งทั้ง 5 คน เป็นเพื่อนรักกันและรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ทุกคนต่างมีสตอรี่มีเรื่องราวแตกต่างกันไปของแต่ละครอบครัว ซีรีส์แนวครอบครัวที่ยกให้เป็นอันดับหนึ่งในดวงใจและไม่ควรพลาดในการรับชม สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Reply 1988 แบบเต็มๆ เรื่องได้ที่นี่ >> monomax

อ่านรีวิวซีรีส์เกาหลี Reply 1988 แบบเต็มๆ ได้ที่นี่ >> รีวิวซีรีส์ Reply 1988 ซีรีส์แห่งความประทับใจ ชวนให้นึกถึงเรื่องราวในความทรงจำ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Reply 1988

2. ซีรีส์เกาหลี Hospital Playlist

Hospital Playlist
  • Hospital Playlist เรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์พยาบาลและผู้ป่วยในโรงพยาบาล สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของแพทย์เพื่อนซี้ทั้ง 5 คน ซึ่งพวกเขาเป็นเพื่อนสนิทแก๊งเดียวกันมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นนักศึกษาแพทย์ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปพวกเขาก็ได้ทำงานอยู่ที่เดียวกันและยังคงเป็นแก๊งคุณหมอเพื่อนสนิทกันเหมือนเดิม Hospital Playlist จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงาน มิตรภาพ ความสัมพันธ์ ความรัก ของพวกเขาซึ่งแต่ละคนก็จะมีสตอรี่ที่น่าติดตาม บอกเลยว่าสนุก ครบทุกอารมณ์ เรื่องนี้ควรดูจริงๆ ซึ่งล่าสุดนี้ Hospital Playlist มีทั้งหมด 2 ซีซั่นค่ะ ดีงามทั้ง 2 ซีซั่นเลย

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Hospital Playlist

3. ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha

Hometown Cha-Cha-Cha
  • ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ Hometown Cha-Cha-Cha เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านริมทะเลกงจิน ยุนฮเยจิน (ชินมินอา) เธอคือทันตแพทย์สาวที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคบางอย่างชีวิตของเธอจึงเปลี่ยนไป ยุนฮเยจินได้ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านริมทะเลกงจิน และที่หมู่บ้านแห่งนี้เธอก็ได้พบกับ ฮงดูชิก (คิมซอนโฮ) เขาคือชายหนุ่มที่หล่อเหลาและฉลาด ฮงดูชิกว่างงานอยู่แต่ก็ชอบทำตัวยุ่งอยู่เสมอ หากมีใครต้องการความช่วยเหลือเขาก็จะเป็นคนแรกที่ปรากฏตัวและให้ความช่วยเหลือคนเหล่านั้น ท่ามกลางหมู่บ้านริมทะเลอันแสนอบอุ่นแห่งนี้เรื่องราวความรักของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น สำหรับเรื่องนี้เต็มสิบไม่มีหักเลยค่ะ โทนเรื่องน่ารักและอบอุ่นที่สุด อยากจะชวนทุกคนเข้ามาสัมผัสกับความรักและความอบอุ่นของคนในหมู่บ้านกงจิน

อ่านรีวิวซีรีส์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha แบบเต็มๆ ได้ที่นี่ >> รีวิวซีรีส์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha ซีรีส์อบอุ่นหัวใจ ดูแล้วหยุดยิ้มไม่ได้เลย

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha

4. ซีรีส์เกาหลี 18 Again

18 Again
  • มาต่อกันที่ 18 Again เรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ย้อนเวลากลับไปในวัย 18 ปี ฮงแดยอง (ยุนซังฮยอน) ในวัย 37 ปี กับภรรยาสาว จองดาจอง (คิมฮานึล) ทั้งคู่มีลูกแฝดชายหญิงด้วยกัน 20 ปีผ่านไปดูเหมือนว่าชีวิตคู่จะไม่เป็นไปอย่างที่พวกเขาคิดไว้ วันหนึ่งภรรยาสาวได้ยื่นเอกสารขอหย่า ในขณะเดียวกันฮงแดยองก็มองว่าตัวเองเป็นชายวัยกลางคนที่ไม่มีงานทำเพราะเขาเพิ่งลาออกจากงาน หลากหลายเรื่องราวประเดประดังเข้ามาพร้อมกันทำให้เขาเสียใจกับชีวิตที่เป็นอยู่และนึกเสียใจกับการตัดสินใจในตอนที่เขาอายุ 18 เขาจึงได้กลับไปที่โรงเรียนและเล่นบาสรำลึกถึงเรื่องราวในอดีต ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในตอนที่เขาชู้ตบาสลูกสุดท้าย เขาก็ได้ย้อนวัยกลับไปเป็นฮงแดยองตอนอายุ 18 จริงๆ เขาจะแก้ไขความผิดพลาดในอดีตอย่างไรต้องไปดูค่ะ เรื่องนี้สนุกมากๆ ค่ะ ครบรสมากๆ เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ได้ทั้งความสุขและแง่คิดในการใช้ชีวิตคู่ แถมยังซึ้งมากๆ ด้วย

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี 18 Again

5. ซีรีส์เกาหลี When the Camellia Blooms

When the Camellia Blooms
  • When the Camellia Blooms เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ทงแบค (กงฮโยจิน) เธอคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนสวยที่มีนิสัยซื่อๆ และยังต้องต่อสู้ชีวิตเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพัง ทงแบคเปิดร้านเหล้าเพื่อดำรงชีพ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นทำให้เธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้ชาย 3 คน ซึ่งมีทั้งคนดีและคนไม่ดี เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่มีหลากหลายอารมณ์ทั้งสนุก โรแมนติกคอมเมดี้ และชวนลุ้นไปกับคดีฆาตกรรม นอกจากเรื่องราวความรักแล้วประเด็นหลักของเรื่องก็คือ ทงแบค ที่ต้องต่อสู้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพัง ซึ่งตัวเธอเองก็มีชีวิตที่น่าสงสารในวัยเด็กเพราะเคยถูกแม่ทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เธอจึงไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับลูกชายเพียงคนเดียวของเธอ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี When the Camellia Blooms

6. ซีรีส์เกาหลี Prison Playbook

Prison Playbook
  • อีกเรื่องที่ชื่นชอบมากๆ ก็คือซีรีส์ Prison Playbook ผลงานของผู้กำกับชื่อดังชินวอนโฮ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักโทษและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำ ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวของ คิมเจฮยอก (พัคแฮซู) นักเบสบอลชื่อดังที่จู่ๆ ก็ดันเกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาต้องเข้าไปอยู่ในคุกเป็นเวลา 1 ปีเนื่องจากคดีทำร้ายร่างกาย เรื่องราวของแก๊งเพื่อนคนคุก มิตรภาพ ความซาบซึ้งจึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งหลังจากพระเอกของเรื่องติดคุกเราก็จะได้ตามติดว่าชีวิตของเขาหลังจากนี้เป็นยังไง ซึ่งบอกเลยว่าดีมาก สนุกและได้แง่คิดที่ดีจริงๆ ส่วนตัวค่อนข้างชอบความมีวินัยของพระเอกเพราะหลังจากที่เขาติดคุกเจ้าตัวก็ยังคงฝึกซ้อมร่างกายและมีสติในการใช้ชีวิต ส่วนแก๊งเพื่อนๆ ในห้องขังแต่ละคนก็จะมีสตอรี่เป็นของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ชวนยิ้มและมีแง่คิดดีๆ สอดแทรกในเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องราวของมิตรภาพ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Prison Playbook

7. ซีรีส์เกาหลี Because This Is My First Life

Because This Is My First Life
  • Because This Is My First Life จะบอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่จู่ๆ ก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนร่วมบ้านกัน นัมเซฮี (อีมินกิ) หนุ่มโสดที่ไม่อยากแต่งงาน กับ ยุนจีโฮ (จองโซมิน) เธอคือสาวโสดมีอาชีพเป็นนักเขียนบทละครซึ่งได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างในครอบครัวขึ้นและทำให้เธอไม่มีบ้านอยู่ ก็เลยต้องออกมาหาที่อยู่ราคาไม่แพง และเธอก็ได้มาอยู่ร่วมกับนัมเซฮีซึ่งอาศัยอยู่กับน้องแมว ทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนบ้านกันและด้วยเหตุผลบางอย่างทั้งคู่เลยจำเป็นต้องแต่งงานกันแบบหลอกๆ และเริ่มพัฒนาความรู้สึกกลายเป็นความรักจริงๆ สำหรับเรื่องนี้ก็คือสนุก ดูเพลิน ได้แง่คิดดีมากในเรื่องของครอบครัว การใช้ชีวิต

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Because This Is My First Life

8. ซีรีส์เกาหลี Your House Helper

Your House Helper
  • ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ Your House Helper บอกเล่าเรื่องราวของ คิมจีวอน (ฮาซอกจิน) เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีพ่อเป็นนักกฎหมายและแม่เป็นหมอ ส่วนเขาได้ทำงานที่บริษัทใหญ่แต่ก็ลาออกจากงานและเลิกติดต่อกับครอบครัว หลังจากนั้นเขาก็พบกับผู้หญิงคนหนึ่งและเริ่มทำงานเป็นคนให้คำแนะนำและทำความสะอาดที่บ้านของเธอ ในขณะที่ทำงานเขาได้ฟังความกังวลของลูกค้าและได้ให้คำแนะนำเพื่อช่วยแก้ปัญหาแก่พวกเขา สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราชอบมากๆ พระเอกทำงานเป็นคนที่คอยให้บริการทำความสะอาด จัดบ้านให้สวยงาม โทนเรื่องอบอุ่นและแฝงความรู้ในเรื่องของการทำความสะอาดบ้านด้วยนะคะ พระเอกในเรื่องก็คือเชี่ยวชาญมากๆ สำหรับเราซีรีส์เรื่องนี้อบอุ่นน่ารัก ดูสบาย รู้สึกดี แล้วก็อมยิ้มไปกับความรักของพระเอกนางเอก ซึ่งในเรื่องนางเอกเป็นคนที่ชอบสะสมของ ไม่สามารถตัดใจทิ้งบรรดาของในบ้านได้เพราะสาเหตุบางอย่างและได้พระเอกมาช่วยเยียวยาหัวใจ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Your House Helper

9. ซีรีส์เกาหลี It’s Okay, That’s Love

It’s Okay, That’s Love
  • It’s Okay, That’s Love เรื่องราวความรักของนักเขียนนิยายมากความสามารถที่ป่วยเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ กับจิตแพทย์สาวที่มาคอยดูแลและรักษาปัญหาทางจิตของเขา ความใกล้ชิด ความผูกพันธ์ ค่อยๆ ก่อให้เกิดเป็นความรู้สึกที่ดีต่อกัน สำหรับเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สนุกมากๆ ค่ะ สนุกครบรส ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ นอกจากความสนุกแล้วก็ยังสอดแทรกแง่คิดดีๆ เนื้อหาชวนติดตามทั้งเรื่อง เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ยังคงยกให้เป็นที่หนึ่งในใจตลอดกาลชื่นชอบนักแสดงนำทุกคนเลยค่ะ และที่สำคัญเพลงประกอบซีรีส์ก็เพราะมากๆ ด้วย

10. ซีรีส์เกาหลี Warm and Cozy

Warm and Cozy
  • Warm and Cozy บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะเชจูและเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่นั่นหลังจากที่ได้หนีออกมาจากชีวิตในเมือง แบคกอนอู (ยูยอนซอก) เป็นเชฟหนุ่มสุดหล่อเจ้าของร้านอาหารที่อยู่บนเกาะเชจู ลีจองจู (คังโซรา) เป็นพนักงานบริษัทเสื้อผ้าที่อยากจะเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะเชจูหลังจากที่เธอต้องสูญเสียงานและแฟน สำหรับเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่แนะนำบ่อยมากๆ เพราะดีงามจริงๆ ค่ะ บรรยากาศในเรื่องสวยงาม ดูเพลินมากๆ เนื้อเรื่องอบอุ่นหัวใจ สนุกครบรสเลย เพลงประกอบซีรีส์เพราะมากๆ ด้วยค่ะมีความเข้ากับซีรีส์มากๆ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Warm and Cozy

ขอบคุณแหล่งที่มารูปภาพและคลิปจาก : tvN, jTBC, KBS2, SBS, MBC, tvN drama, KBS Drama Classic, JTBC Drama, MBCdrama, Netflix Thailand