ซีรีส์เกาหลี รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

รีวิวซีรีส์ Reply 1988 ซีรีส์แห่งความประทับใจ ชวนให้นึกถึงเรื่องราวในความทรงจำ

ซีรีส์เกาหลี Reply 1988 ผลงานของผู้กำกับชื่อดังชินวอนโฮ Reply 1988 ออกอากาศครั้งแรกในปี 2015 ทางช่อง tvN ละครที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนซี้ 5 คน

Home / Movie / รีวิวซีรีส์ Reply 1988 ซีรีส์แห่งความประทับใจ ชวนให้นึกถึงเรื่องราวในความทรงจำ

ซีรีส์เกาหลี Reply 1988 (ย้อนวันรัก 1988) ผลงานของผู้กำกับชื่อดังชินวอนโฮ Reply 1988 ออกอากาศครั้งแรกในปี 2015 ทางช่อง tvN ละครที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนซี้ 5 คนที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านเดียวกันย่านซังมุนดง พวกเขาคือกลุ่มเพื่อนรักที่เติบโตมาด้วยกัน ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราย้อนวันวานกลับไปเมื่อครั้งที่เรายังเยาว์วัย ตอนที่ได้วิ่งเล่นกับเพื่อนเก่า เพื่อนสมัยมัธยม หรือในวันที่ได้นั่งกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว แม้กระทั่งตอนที่เราอกหักจากรักครั้งแรก

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Reply 1988

Reply 1988 (ย้อนวันรัก 1988) ละครแนวครอบครัวที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปในวันวานชวนให้นึกถึงความทรงจำในวัยเด็ก ย้อนวันรัก 1988 เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คนที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านเดียวกันย่านซังมุนดง จองฮวัน (รยูจุนยอล) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยเงียบๆ ทางบ้านร่ำรวยเพราะถูกล็อตเตอรี่ ด็อกซอน (ฮเยริ) เด็กสาวรักสนุก นิสัยร่าเริง และยังเป็นหญิงสาวคนเดียวในกลุ่มเพื่อนสนิท ฐานะทางบ้านยากจนครอบครัวเธออาศัยอยู่ที่ชั้นใต้ดินของบ้านจองฮวัน ซอนอู (โกคยองพโย) เด็กหนุ่มนิสัยดีและอ่อนโยน อาศัยอยู่กับแม่และน้องสาว ดงรยง (อีดงฮวี) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยสนุกสนาน ร่าเริง ลูกชายคุณครูฝ่ายปกครองทางบ้านฐานะดี คนสุดท้ายก็คือ แทค (พัคโบกอม) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยจริงใจกับเพื่อนๆ และยังเป็นนักเล่นพาดุกมืออาชีพ ซึ่งทั้ง 5 คน เป็นเพื่อนรักกันและรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ทุกคนต่างมีสตอรี่มีเรื่องราวแตกต่างกันไปของแต่ละครอบครัว

ด็อกซอน

จองฮวัน แทค ซอนอู

ยังจำความรู้สึกหลังจากที่ดูซีรีส์ Reply 1988 จบได้เป็นอย่างดี มันอวลไปด้วยความอิ่มเอม ความสุข ความอบอุ่น และอึ้งหน่อยๆ แต่ถ้าถามว่าให้คะแนนซีรีส์เรื่องนี้เท่าไหร่หลังจากดูจบนั้นก็คงตอบได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่ามีสิบก็ให้สิบมีร้อยก็ให้ร้อยเลย ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวและมิตรภาพได้อย่างดีเยี่ยม เราเชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน ในวันที่เราเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่เนื่องด้วยวันเวลาที่ผ่านมานานอาจทำให้เหตุการณ์ในวัยเด็กกลายเป็นความทรงจำที่เราหลงลืมไป แต่ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราย้อนอดีตกลับไปในสมัยนั้นผ่านตัวละครหลักทั้งห้าและครอบครัวของพวกเขา

แก๊งเพื่อนสนิท 5 คน ด็อกซอน จองฮวัน แทค ดงรยง ซอนอู

ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่งโดยเหตุการณ์ในเรื่องจะสลับไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน แน่นอนว่าทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่านางเอกของเรื่องก็คือ ด็อกซอน (ฮเยริ) สิ่งที่คนดูต้องทำระหว่างที่ดูซีรีส์เรื่องนี้นั่นก็คือการตามหาว่าสามีของด็อกซอนคือใครซึ่งก็คือพระเอกของเรื่องซึ่งจะเฉลยในตอนท้ายๆ (วิเคราะห์กันสนุกสนานเลยล่ะ) นอกจากนี้ซีรีส์ก็ยังชวนให้คนดูนึกย้อนไปถึงช่วงเวลาของครอบครัววันที่เราต่างอยู่กันพร้อมหน้า รสชาติของกับข้าวฝีมือแม่ที่ได้กินทุกวัน พี่น้องทะเลาะกันเองด้วยเรื่องเล็กน้อย หรือเวลาที่เหล่าคุณแม่และเพื่อนบ้านจับกลุ่มนั่งเม้าท์กัน มิตรภาพของเพื่อนในวัยเด็กไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนุกสนานกับผองเพื่อน อกหักจากรักแรก ความทรงจำเหล่านี้แม้จะผ่านไปนานตามกาลเวลาแต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราต่างหัวเราะและยิ้มได้ทุกครั้งที่นึกถึง

บอกเล่าถึงฉากประทับใจในเรื่องนี้จะเป็นโมเม้นเกี่ยวกับครอบครัวที่ถ่ายทอดได้อย่างดีงามจนเราน้ำตาแตก ฉากตอนวันเกิดของด็อกซอนซึ่งพ่อของเธอได้นำเค้กวันเกิดมาให้ สองพ่อลูกได้เปิดใจคุยกัน นั่งเป่าเค้กกันอยู่สองคน เป็นงานวันเกิดที่เรียบง่ายแต่ก็ยิ่งใหญ่และอบอุ่นเป็นอย่างมากในความรู้สึกของลูกคนหนึ่ง 

หลากหลายเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านซีรีส์ Reply 1988 ล้วนทำให้คนดูต่างคิดถึงเรื่องราวในวันวานราวกับได้ย้อนเวลากลับไปไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ในอดีต ความทรงจำในอดีต เพลงในอดีต รวมไปถึงความสัมพันธ์ของครอบครัว พี่น้อง เหล่าแก๊งเพื่อนสนิท ซึ่งซีรีส์ได้ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างมีมิติ มีชีวิตชีวา สนุกสนาน และอบอุ่นมากๆ ค่ะ เหนือสิ่งอื่นใดก็คือแง่คิดมากมายที่เราได้จากการดูซีรีส์เรื่องนี้ ครอบครัวที่รักและคอยปกป้องเราอยู่เสมอไปว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนเราก็ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ เสมอในสายตาของพ่อแม่ Reply 1988 เป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวครอบครัวที่สนุก เนื้อหาครบรส ควรค่าแก่การดูและยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจ

ซีรีส์ตระกูล Reply มีทั้งหมด 3 ภาคด้วยกันเริ่มตั้งแต่ Reply 1997 ซึ่งออกอากาศในปี 2012 ต่อมาจะเป็น Reply 1994 ออกอากาศในปี 2013 และล่าสุด Reply 1988 ออกอากาศในปี 2015 ค่ะ

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Reply 1988 แบบเต็มๆ ได้ทาง >> monomax
สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Reply 1994 แบบเต็มๆ ได้ทาง >> monomax
สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Reply 1997 แบบเต็มๆ ได้ทาง >> monomax

Reply 1988 ย้อนวันรัก 1988
Reply 1988 ย้อนวันรัก 1988
ด็อกซอน จองฮวัน ฉากฟินๆ ของคู่นี้ที่ชอบมาก
ย้อนวันรัก 1988
แก๊งด็อกซอน