กกท. มวยไทย รถถัง วัน แชมเปียนชิพ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้

ONE จับมือ กกท. ยกระดับกีฬามวยไทย ONE: A NEW TOMORROW รับศักราชใหม่ 2020

วัน แชมเปียนชิพ จับมือ กกท. ลงนาม MOU ผุดโปรเจ็คใหญ่ “ONE HERO SERIES MUAY THAI” (วัน ฮีโร่ ซีรี่ส์ มวยไทย) รับปีใหม่…

Home / MEN / ONE จับมือ กกท. ยกระดับกีฬามวยไทย ONE: A NEW TOMORROW รับศักราชใหม่ 2020

วัน แชมเปียนชิพ จับมือ กกท. ลงนาม MOU ผุดโปรเจ็คใหญ่ “ONE HERO SERIES MUAY THAI” (วัน ฮีโร่ ซีรี่ส์ มวยไทย) รับปีใหม่ มุ่งผลักดันและพัฒนา นักมวยไทย เฟ้นหาช้างเผือกจากท้องถิ่นสู่เวทีระดับโลก ในรูปแบบ TV Series และ Sport Entertainment ระดับโลก นำเสนอผ่านสื่อรูปใหม่ในแพลตฟอร์มที่หลากหลาย พร้อมแถลงข่าวการแข่งขัน ศึก ONE: A NEW TOMORROW รายการสุดยิ่งใหญ่ 10 ม.ค.63 เขย่าสังเวียนอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี “รถถัง” ลั่นชกในบ้านจะย้ำแค้นคู่ปรับเก่า “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้” ป้องแชมป์โลก ONE มวยไทย ให้ได้เป็นสมัยที่ 2

วัน แชมเปียนชิพ (ONE Championship) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย จัดงานลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือระหว่างวัน แชมเปียนชิพ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  โดยมีสาระสำคัญเพื่อการพัฒนากีฬามวยไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งทั้งสององค์กรได้ร่วมจัดตั้ง รายการ ONE Hero Series Muay Thai ในประเทศไทยขึ้น เพื่อร่วมกันเฟ้นหาและพัฒนานักมวยไทยที่มีพรสวรรค์ทั้งในระดับท้องถิ่นจนไปสู่ระดับนานาชาติ พร้อมทั้งแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ศึก ONE: A NEW TOMORROW ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี แบงค็อก สุขุมวิท ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

สำหรับงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทยนายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพประจำประเทศไทยผู้บริหารจากค่ายมวยต่างๆนายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่าย รายการกีฬาและฝ่ายออกอากาศ  สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี, นักกีฬาที่ร่วมศึก ONE: A NEW TOMORROW ได้แก่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตโจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ผู้ท้าชิงแสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิง และ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงเมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมแสงมณี เสถียรมวยไทยยิม และวิกเตอร์ ปินโต รวมทั้งเหล่าเซเลบริตี้และศิลปิน ได้แก่ แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์  ,  กระแต อาร์สยามไต้ฝุ่น กนกฉัตรบิ๊ก ทองภูมิ และโต้ง บุดดาเบลส

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับวัน แชมเปียนชิพ ในโครงการ ONE Hero Series Muay Thai ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อการพัฒนากีฬามวยไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยเล่าเรื่องราวผ่านการทำ Production ที่ทันสมัยและมีคุณภาพในรูปแบบ TV Series และ Sport Entertainment ระดับโลก บนช่องทาง Platform ที่หลากหลายที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการศิลปะการต่อสู้ โดยเฉพาะมวยไทย  สอดคลองกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สําคัญของโลกอีกแห่งหนึ่งด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sport Tourism Destination สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและนำเสนอเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาคนทั้งโลกอีกด้วย

วัน แชมเปียนชิพ

นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร่วมมือกับ กกท. ในการสร้าง HERO คนไทยให้คนทั้งโลกได้รู้จัก ด้วยการจัดการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนภูมิภาคจะเกิดขึ้นตามจังหวัดเมืองหลักและเมืองรองต่างๆใน 6 ภูมิภาค ให้ทีมแต่ละภูมิภาค มี Charity หรือโครงการท้องถิ่นที่ทีมนักกีฬาจะต้องต่อสู้เพื่อช่วยระดมทุนนำเงินส่วนหนึ่งกลับมาช่วยพัฒนาชุมชนและโครงการท้องถิ่นบ้านเกิดตัวเองด้วย รวมทั้งจะมีการจัดโครงการอบรมสัมมนาเหล่านักกีฬาและทีมที่เข้ารอบให้เข้าใจถึงหลักการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และทักษะในการที่จะสามารถพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็น Sport Hero ได้ โดยลีกนี้จะมีเงินรางวัลสูงถึง 100,000 บาท สำหรับแชมป์แต่ละรุ่นน้ำหนักและโอกาสในการได้เซ็นสัญญากับวัน แชมเปียนชิพ มูลค่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ผมเชื่อว่าจะเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์หนึ่งที่สำคัญในการพัฒนานักกีฬามวยไทยและระบบนิเวศน์ของอุตสาหกรรมมวยไทยที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

ส่วนของการแข่งขันรายการใหญ่ในประเทศไทยที่จัดประเดิมรับต้นปีใหม่ เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้แก่ ศึก ONE: A NEW TOMORROW เตรียมจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 10 ม.ค.63 ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยคู่เอก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ชกในบ้าน มั่นใจจะย้ำแค้น “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้” ผู้ท้าชิงจากอังกฤษ ป้องแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) ให้ได้เป็นสมัยที่ 2 นอกจากนี้ยังมีขุนพลนักมวยไทยขึ้นทำศึกมากมาย อาทิ “แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม,เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม,แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิง” พร้อมการเปิดตัว “วิกเตอร์ ปินโต้” ประเดิมชกครั้งแรกในวันแชมเปี้ยนชิพ ทำศึกสายเลือดรูปแบบคิกบ๊อกซิ่ง พบกับ “อดัม นอย” นักชกเชื้อสายฝรั่งเศส-แอลจีเรีย

รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ป้องกันแชมป์ในฐานะคู่เอกของศึกแรกแห่งปี พบกับโจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ไฟต์นี้เป็นการป้องแชมป์ครั้งที่ 2 ของตัวเอง ก่อนหน้านี้เคยป้องแชมป์เส้นนี้มาแล้วหนึ่งครั้ง ด้วยการชนะคะแนนนักชกบราซิล ซึ่งไฟต์นี้มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี เก็บตัวฟิตซ้อมที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ เป็นเวลานานกว่า 2 เดือน เพราะเป็นการชกป้องกันแชมป์ในบ้าน มีคู่ซ้อมเป็นนักมวยมากฝีมือในค่าย อาทิ เพชรมหาชน และ หนึ่งล้านเล็ก เป็นคู่ซ้อมคอยลงนวมและทวนเชิงให้

จากที่ได้ศึกษาดูเทปสไตล์การชกของ แฮ็กเกอร์ตี้ ถือว่าเขาเป็นนักมวยที่มีฝีมือดีและมีรูปร่างสูงยาว ประกอบกับเป็นมวยที่ชอบแลกอาวุธกับคู่ต่อสู้ ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้พบกับแฮ็กเกอร์ตี้มาแล้วหนึ่งครั้ง โดยคะแนนมาได้ อย่างไรก็ตามไฟต์นี้ชกในเมืองไทย และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้สภาพร่างกายของผมถือว่ามีความพร้อมสมบูรณ์อย่างมาก ส่วนตัวรู้สึกมั่นใจว่าต้องเอาชนะย้ำแค้นคู่ชกจากอังกฤษได้อีกครั้งแน่นอน และถ้ามีโอกาสน็อกได้ก็จะเอาชนะน็อกให้ได้ เพื่อป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 2 สุดท้ายก็ต้องฝากถึงแฟนคลับช่วยติดตามเชียร์กันเยอะ ๆ ครับ”

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ ผู้ท้าชิงและอดีตแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณ ONE Championship สำหรับโอกาสชิงแชมป์ครั้งนี้ ขอบคุณรถถังด้วยที่รับคำท้าจากผม รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขึ้นสังเวียนในไทย แน่นอนว่าผมต้องถูกกดดันจากกองเชียร์เจ้าถิ่นอย่างมาก พูดได้เลยว่ารถถังคือแชมป์ที่สุดยอดและทำให้ผมต้องรีดพลังทั้งหมดที่มีตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ชกกัน แต่ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว ผมพร้อมคว่ำตำนานชาวไทยคนนี้และกระชากเข็มขัดแชมป์โลกคืนมาให้ได้”

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิง และ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ขึ้นสังเวียนทำศึกในรูปแบบ MMA เจอกับ พูจา โทมาร์ จากอินเดีย พิกัด 52.4 กก. โดย นักชกสาวขวัญใจคนไทย กล่าวว่า ไฟต์นี้เป็นการชกในรูปแบบ MMA ของตัวเองเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้เคยชนะคู่ชกใน MMA ด้วยผลงานชนะน็อกชนะคะแนน และชนะแบบซัพมิชชั่น อย่างละ 1 ครั้ง อย่างไรก็ตาม โดยได้แชมป์โลกของ ONE อยู่ 2 เส้นในก่อนหน้านี้ ได้แก่ มวยไทย และคิกบ๊อกซิ่ง ซึ่งต้องบอกว่าการมาชกในรูปแบบ MMA ครั้งนี้ ต้องฟิตซ้อมหลากหลายมากขึ้น จากที่เราเคยซ้อมมวยไทย แต่ครั้งนี้มีการซ้อมมวยปล้ำด้วย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการปล้ำล็อกคู่ชกเข้ามารวมกัน สำหรับคู่ชกจากที่ศึกษามานั้นเขาเป็นแชมเปี้ยนวูซู เป็นมวยถนัดขวา แต่ออกแข้งซ้ายและหมัดซ้ายได้ดี โดยไฟต์นี้ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวที ถ้ามีโอกาสตนจะไม่ปล่อยวินาทีทองให้หลุดลอยแน่ ๆ ถ้าน็อกได้ก็จะน็อกคู่ต่อสู้ทันที ซึ่งตนตั้งใจอยากคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อเป็นการประเดิมชัยชนะเปิดศักราชใหม่ ปี พ.ศ.2563

แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม กล่าวว่า ได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมที่ค่ายมวยเสถียรมวยไทยยิม โดยมี คุณพ่อหนูกัญจน์ สิทธิเดช เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งไฟต์นี้เป็นครั้งที่ 2 ในการชกวัน แชมเปียนชิพ พบกับ เคนตะ ยามาดะ นักชกจากญี่ปุ่น พิกัด 65.8 กก. ในรูปแบบมวยไทย 3 ยก ตนเองได้ศึกษาดูไสตล์การชกของคู่ต่อกรชาวซามูไรแล้ว เขาเป็นมวยเดินเข้าหา ซึ่งตนไม่ได้เตรียมเฉพาะแข้งซ้ายไว้ปราบมวยญี่ปุ่น ส่วนตัวเตรียมอาวุธไว้หลากหลาย โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอย่างเต็มที่บนเวที และจะไม่ประมาทเด็ดขาด เพราะตนมีเป้าหมายไปถึงแชมป์มวยไทยระดับโลก ซึ่งในไฟต์นี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่ตั้งใจจะคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อสร้างผลงานในการก้าวขึ้นไปชิงแชมป์โลกต่อไป

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของฉายา “ศอกผีดิบ” กล่าวว่า  ในการเจอกับ บริช เดลวัล นักชกจากฝรั่งเศส ในรูปแบบมวยไทย พิกัด 65.8 กก. ในศึกวันแชมเปี้ยนชิพครั้งนี้ นับว่าไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน เพราะจากการศึกษาดูยูทูปแล้วเห็นว่าคู่ชกจากแดนน้ำหอมนั้น มีหมัดหนักน่ากลัว และสภาพร่างกายแข็งแกร่ง ซึ่งไฟต์นี้ผมฟิตซ้อมอย่างเข้มข้นมาประมาณ 1 เดือนเต็มแล้ว ที่ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยมี ตะวันฉาย ยอดมวยชื่อดังแห่งยุค เป็นคู่ซ้อมในการทวนเชิงเป็นประจำทุกวัน โดยเทรนเนอร์กำชับในไฟต์นี้ห้ามตนประมาทเด็ดขาด ต้องรัดกุมให้มาก แต่ถ้ามีจังหวะน็อกได้ก็จะน็อกคู่ชกให้ได้ เป็นของขวัญปีใหม่ฝากแฟนมวย

วิกเตอร์ ปินโต จะเปิดศึกครั้งแรกดวลกับ อดัม นอย นักชกเชื้อสายฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ในรูปแบบคิกบ๊อกซิ่ง พิกัด 65.8 กก. กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ในที่สุดก็จะได้ประเดิมไฟต์แรกใน ONE Championship เสียที แถมยังได้ชกในไทยด้วย ที่นี่คือบ้านหลังที่สองของผม การได้เปิดตัวที่นี่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมจะใช้โอกาสนี้แนะนำตัวเองต่อแฟน ONE Championship ที่ดูอยู่ทั่วโลก สัญญาว่าเต็มที่ การชกจะสนุกเร้าใจแน่นอนครับ”

สำหรับศึก ONE: A NEW TOMORROW นี้สามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และ AIS PLAY ตั้งแต่เวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป