Cristiano Ronaldo Floyd Mayweather Forbes LeBron James Lionel Messi Tiger Woods นักกีฬา นิตยสาร ฟอร์บส์

Forbes เผย 10 อันดับ นักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมา

Forbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจ และการเงินในสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เผย 10 อันดับ นักกีฬาที่สามารถกอบโกยเม็ดเงินได้มหาศาลมากที่สุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมา!! แต่ละคนเราคุ้นชื่อกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Tiger Woods, LeBron James และ…

Home / MEN / Forbes เผย 10 อันดับ นักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมา

Forbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจ และการเงินในสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เผย 10 อันดับ นักกีฬาที่สามารถกอบโกยเม็ดเงินได้มหาศาลมากที่สุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมา!! แต่ละคนเราคุ้นชื่อกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Tiger Woods, LeBron James และ Cristiano Ronaldo เป็นต้น โดยอ้างอิงรายได้ทั้งหมดจากเงินเดือน, เงินรางวัลอื่นๆ, โบนัส หรือการออกอีเว้นท์โชว์ตัว ซึ่งนักกีฬาทั้ง 10 อันดับมีรายได้รวมกันกว่า 6.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.8 แสนล้านบาทเลยทีเดียว!! แต่ละอันดับจะมีใครบ้าง ลองไปชมกันได้เลย…

Lewis Hamilton

อันดับ 10. Lewis Hamilton เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก F1 6 สมัย รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 400 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท)

Kevin Durant

อันดับ 9. Kevin Durant รายรับอยู่ที่ 425 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นสูงกว่า 400% ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

Manny Pacquiao

อันดับ 8. Manny Pacquiao ยอดมวยวัย 41 ปี ชาวฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์โลกมวยสากลถึง 8 รุ่น รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 435 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท)

Phil Mickelson

อันดับ 7. Phil Mickelson โปรกอล์ฟมือซ้ายในตำนาน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย และ 44 แชมป์พีจีเอทัวร์ รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 480 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท)

Tiger Woods

อันดับ 6. Tiger Woods นักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 615 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท)

Roger Federer

อันดับ 5. Roger Federer นักเทนนิสที่ครองเบอร์ 1 ของโลกยาวนานที่สุดถึง 237 สัปดาห์ติดต่อกัน รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 640 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.9 หมื่นล้านบาท)

LeBron James

อันดับ 4. LeBron James คือ นักบาสเกตบอล NBA ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน มีรายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 680 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท)

Lionel Messi

อันดับ 3. Lionel Messi เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุด รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 750 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.2 หมื่นล้านบาท)

Cristiano Ronaldo

อันดับ 2. Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลชาวโปรตุเกสวัย 34 ปี เป็นนักกีฬาที่มีคนติดตามในโซเชี่ยลมีเดียมากที่สุดในโลก รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท)

Floyd Mayweather

อันดับ 1. Floyd Mayweather Jr. ยอดนักมวยสากลชาวอเมริกัน จ้าตำแหน่งแชมเปี้ยนโลก 5 รุ่น มีสถิติไม่เคยแพ้หรือเสมอกับใคร รายได้รวมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 915 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 หมื่นล้านบาท)

ที่มา: forbes