Healthy สุขภาพ ออกกำลังกาย

5 ท่า ออกกำลังกาย ลดพุง ทำได้ง่ายนิดเดียว ซิกแพ็คขึ้นจนสาวๆ ต้องกรี๊ด

ถึงแม้ว่าเทรนด์ใหม่ของสาวๆ หลายคนสมัยนี้จะชอบผู้ชายที่มีพุง รูปร่างท้วมหน่อยๆ เจ้าเนื้อนิดๆ ดูกำลังน่ารัก! แต่รู้หรือไม่ การมี “พุง” บางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องดีเสมอไปก็ได้นะ! ลองมาเปลี่ยนความคิดเปลี่ยนตัวเองกันหน่อยดีกว่า สำหรับหนุ่มสายกินทั้งหลาย ที่ตามใจปากจนพุงโต หากยังปล่อยตัวเองแบบนี้ มีหวังโรคร้ายอาจก็ได้นะ! แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับ…

Home / MEN / 5 ท่า ออกกำลังกาย ลดพุง ทำได้ง่ายนิดเดียว ซิกแพ็คขึ้นจนสาวๆ ต้องกรี๊ด

ถึงแม้ว่าเทรนด์ใหม่ของสาวๆ หลายคนสมัยนี้จะชอบผู้ชายที่มีพุง รูปร่างท้วมหน่อยๆ เจ้าเนื้อนิดๆ ดูกำลังน่ารัก! แต่รู้หรือไม่ การมี “พุง” บางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องดีเสมอไปก็ได้นะ! ลองมาเปลี่ยนความคิดเปลี่ยนตัวเองกันหน่อยดีกว่า สำหรับหนุ่มสายกินทั้งหลาย ที่ตามใจปากจนพุงโต หากยังปล่อยตัวเองแบบนี้ มีหวังโรคร้ายอาจก็ได้นะ! แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับ 5 ท่า ออกกำลังกาย เพื่อลดพุงแบบง่ายๆ มาฝากหนุ่มๆ ชาว Men Mthai ที่ไม่ค่อยมีเวลา! อย่างน้อยๆ การมีสุขภาพดี แค่นี้ก็มีชีวิตอยู่ต่อได้ยาวๆ แล้ว อย่าลืมทำตามกันดู!!

1.Prank – นอนคว่ำหน้า และใช้แขนค้ำไว้ที่พื้นให้ตั้งฉากกับลำตัว เหยียดขาให้ตรง พร้อมกับเกร็งหน้าท้องไปด้วย ค้างไว้ประมาณ 1 นาที ทำ 3 – 5 เซ็ต

2.Side Prank – นอนตะแคงข้าง ขายืดตรง ตั้งแขนให้ขนานกับพื้น จากนั้นให้เกร็งหน้าท้อง และยกตัวขึ้น-ลง เป็นเวลาประมาณ 30 นาที ทำสลับซ้ายขวา 3 – 5 เซ็ต

3.Bicycle Crunches – นอนหงายราบไปกับพื้น ใช้ปลายมือทั้งสองข้างแตะที่หลังศรีษะ เกร็งหน้าท้องไว้ และดึงตัวเองข้อศอกไปแตะที่หัวเข่า สลับซ้าย-ขวา ประมาณ 10 – 20 ครั้งต่อ 1 เซ็ต

4.Mountain climber – เริ่มต้นด้วยท่าวิดพื้นเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นให้งอเข่าสลับข้างซ้าย-ขวาทำมุม 90 องศากับสะโพก ทำติดต่อกันเซ็ตละประมาณ 30 – 1 นาที และให้พักหายใจ ก่อนที่จะทำต่อไปอีก 3 – 5 เซ็ต


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


5.Reverse Crunches – นอนหงายราบลงไปบนพื้น วางมือที่ข้างลำตัว ยกขากขึ้นทั้งสองข้าง และขยับเข้าหาลำตัวให้มากที่สุด อย่าลืมเกร็งหน้าท้องไปด้วย ทำติดต่อกัน 7 – 14 ครั้งต่อหนึ่งเซ็ต และหยุดให้พักหายใจ ก่อนที่จะทำต่อไปอีก 3 – 5 เซ็ต

6.Sit Up – ท่าง่ายๆ พื้นฐานที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เริ่มต้นด้วยการนอนหงาย ตั้งเข่าทั้งสองข้างให้ชันขึ้น จากนั้นเกร็งหน้าท้อง และพยายามยกตัวขึ้นมาให้ได้มากที่สุด ทำติดต่อกันอย่างน้อยๆ 10 ครั้งต่อหนึ่งเซ็ต และค่อยๆ เพิ่มจำนวนครั้งขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน