ผลวิจัย ฟิตเนส วิดพื้น สุขภาพ ออกกำลังกาย โรคหัวใจ

หนุ่มสายสุขภาพมีเฮ ผลการศึกษาใหม่ระบุ วิดพื้น ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ

แบบนี้บอกเลยไม่ได้แค่หุ่นดี แต่สุขภาพดีไปตามๆ กัน ผลการศึกษาใหม่ระบุ วิดพื้น ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ นี่คงเป็นข่าวดีสำหรับหนุ่มๆ ที่รักสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างแน่นอน เพราะผลการศึกษาจาก มหาวิทยาลัย Harvard University ได้พบว่า การวิดพื้นนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ…

Home / MEN / หนุ่มสายสุขภาพมีเฮ ผลการศึกษาใหม่ระบุ วิดพื้น ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ

แบบนี้บอกเลยไม่ได้แค่หุ่นดี แต่สุขภาพดีไปตามๆ กัน ผลการศึกษาใหม่ระบุ วิดพื้น ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ

นี่คงเป็นข่าวดีสำหรับหนุ่มๆ ที่รักสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างแน่นอน เพราะผลการศึกษาจาก มหาวิทยาลัย Harvard University ได้พบว่า การวิดพื้นนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ นั่นเอง

โดยการศึกษานั้นทดสอบในผู้ชาย 1,000 คน ตั้งแต่อายุ 21-66 ปี ซึ่งผลได้พบว่า ผู้ชายที่สามารถวิดพื้นได้มากกว่า 40 ครั้งนั้น จะมีความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจลดลงไปถึง 96 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเปรียบเทียบกับคนที่วิดพื้นได้ไม่เกิด 10 ครั้ง และคนที่สามารถวิดพื้นได้ 21-30 ครั้งจะลดความเสี่ยงลงได้ 25 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

Dr. Justin Yang หนึ่งในผู้วิจัยจากสถาบันสุขภาพของมหาวิทยาลัย Harvard ได้เผยว่า การวิดพื้นนั้นสามารถช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจได้ดีซะยิ่งกว่าการวิ่งอีกด้วย

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
ladbible.com