ซิทอัพ ฟิตหน้าท้องโดยไม่ต้องซิทอัพ ฟิตเนส หน้าท้อง ออกกำลังกาย

ฟิตหน้าท้องโดยไม่ต้องซิทอัพ ท่าออกกำลังกายสุดง่ายแต่ได้ผลมาก

อยากลดหน้าท้องแต่ไม่ชอบการบริหาร งั้นต้องมาลองนี่เลย ฟิตหน้าท้องโดยไม่ต้องซิทอัพ ท่าออกกำลังกายสุดง่ายแต่ได้ผลมาก บอกเลยว่าการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือที่เรียกว่าซิกแพ็กนั้นก็ต้องออกกำลังกายเน้นที่หน้าท้อง ซึ่งนั่นก็คือการซิทอัพนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าวว่าเราสามารถฟิตหน้าท้องให้สวยเป็นลอนได้ โดยไม่ต้องซิทอัพอยู่นะ ซึ่งในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวมท่า ฟิตหน้าท้องโดยไม่ต้องซิทอัพ มาฝากกัน Plank เพราะการซิทอัพนั้นจะช่วยสร้างแค่ส่วนกลางของหน้าท้องเพียงเท่านั้น อีกทั้งยังสร้างความไม่สมดุลในลำตัวของเราและยังนำไปสู่ปัญหาการทรงตัวของร่างกายอีกด้วย ดังนั้นการออกกำลังกายด้วยท่า…

Home / MEN / ฟิตหน้าท้องโดยไม่ต้องซิทอัพ ท่าออกกำลังกายสุดง่ายแต่ได้ผลมาก

อยากลดหน้าท้องแต่ไม่ชอบการบริหาร งั้นต้องมาลองนี่เลย ฟิตหน้าท้องโดยไม่ต้องซิทอัพ ท่าออกกำลังกายสุดง่ายแต่ได้ผลมาก

บอกเลยว่าการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือที่เรียกว่าซิกแพ็กนั้นก็ต้องออกกำลังกายเน้นที่หน้าท้อง ซึ่งนั่นก็คือการซิทอัพนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าวว่าเราสามารถฟิตหน้าท้องให้สวยเป็นลอนได้ โดยไม่ต้องซิทอัพอยู่นะ ซึ่งในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวมท่า ฟิตหน้าท้องโดยไม่ต้องซิทอัพ มาฝากกัน

Plank

เพราะการซิทอัพนั้นจะช่วยสร้างแค่ส่วนกลางของหน้าท้องเพียงเท่านั้น อีกทั้งยังสร้างความไม่สมดุลในลำตัวของเราและยังนำไปสู่ปัญหาการทรงตัวของร่างกายอีกด้วย ดังนั้นการออกกำลังกายด้วยท่า Plank นั้นจะเป็นการออกกำลังและบริหารแกนกลางลำตัว (Core) ทุกส่วนอีกด้วยนะ แต่ที่ดีกว่านั้นคือ มันช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง และช่วยให้มีแรงในการออกกำลังกายประเภทอื่น จนไปถึงสร้าง Metabolism เป็นไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย

เลือกกินอาหารที่ถูกต้อง

มัดกล้ามนั้นมันไม่สามารถโผล่ออกมาจากร่างกายเราทั้งๆ ที่เราไม่ทำอะไรอย่างแน่นอน ต่อให้เราซิทอัพ หรือ Plank รัวๆ ก็ตาม กล้ามก็ไม่ขึ้นเพราะกินไม่ถูก/กินไม่ถึง เพราะกล้ามที่แท้จริงแล้วมันสร้างจากในครัวนั่นเอง ถ้าเรากินแต่อะไรที่มันไร้ประโยชน์ มันก็อ้วน เราควรกินอะไรที่มันดีต่อสุขภาพอย่าง โปรตีน เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ควบคู่กับการออกกำลังกายที่ดีนั่นเอง ไม่ใช่ออกกำลังกายแต่กินตามใจปาก

ออกำลังกายให้หลากหลาย

การที่เราอยากจะมีกล้ามท้องแล้วเรามุ่งเน้นออกกำลังกายไปอยู่จุดเดียว มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีซักเท่าไหร่ ถ้าเราอยากจะมีกล้ามท้องที่สวยงามพร้อมร่างกายที่สมดุลแล้วละก็ ลองออกกำลังกายในท่าที่ได้ทุกส่วนแต่ก็เน้นหน้าท้องไปด้วยสิครับ อย่างเช่นท่า Plank เพราะนอกจากจะได้ แกนกางลำตัว มันยังได้ขาและแขนอีกด้วย หรือไม่ก็ออกกำลังกายด้วยลูกบอลฟิตเนส เพื่อสร้างความสมดุลให้กับร่างกายของเรา และนอกจากนั้นท่าวิดพื้นก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะว่าท่านี้นอกจากจะได้กล้ามเนื้อส่วนบน (อก ไหล่ ต้นขา หน้าท้อง และ กล้ามแขน) แล้ว ยังช่วยหน้าท้องเราอีกด้วย

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาต้นฉบับจาก
gq.com