ทำงาน ทำงานติดต่อกันเกิน 6 ชั่วโมง ผลการศึกษา สุขภาพ

ทำงานหนักไปไม่ดี! ผลการศึกษาเผย ทำงานติดต่อกันเกิน 6 ชั่วโมง ผลเสียถึงชีวิต

ถ้าอย่างนี้เรามาเบรคกันเถอะ อย่าซีเรียสเรื่องงานกันเลย ทำงานหนักไปไม่ดี! ผลการศึกษาเผย ทำงานติดต่อกันเกิน 6 ชั่วโมง ผลเสียถึงชีวิต การตั้งใจทำงานนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหักโหมตัวเองเกินไปนั้นอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและอาจจะทำให้เสียชีวิตได้นะ โดยผลการศึกษาที่ถูกตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ที่ชื่อว่า Journal of Epidemiology and…

Home / MEN / ทำงานหนักไปไม่ดี! ผลการศึกษาเผย ทำงานติดต่อกันเกิน 6 ชั่วโมง ผลเสียถึงชีวิต

ถ้าอย่างนี้เรามาเบรคกันเถอะ อย่าซีเรียสเรื่องงานกันเลย ทำงานหนักไปไม่ดี! ผลการศึกษาเผย ทำงานติดต่อกันเกิน 6 ชั่วโมง ผลเสียถึงชีวิต

การตั้งใจทำงานนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหักโหมตัวเองเกินไปนั้นอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและอาจจะทำให้เสียชีวิตได้นะ โดยผลการศึกษาที่ถูกตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ที่ชื่อว่า Journal of Epidemiology and Community Health ได้เผยว่า ในปี 2016-2017 รัฐบาลของสหราชอาณาจักรนั้นต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของผู้ที่เป็นโรคต่างๆ มากถึง 700 ล้านปอนด์

โดยโรคดังกล่าวนั้นได้แก่ โรคหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจ 424 ล้านปอนด์, โรคเบาหวาน 281 ล้านปอนด์ และโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ 30 ล้านปอนด์ โดยสาเหตุหลักๆ จากโรคเหล่านี้นั้นมาจากการที่นั่งทำงานเป็นระยะเวลานานเกินไป และนั่นเรียกว่าทำลายสุขภาพเป็นอย่างมาก

การวิจัยนั้นยังได้เผยอีกว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองอย่างการออกกำลังกาย ลดการสูบบุหรี่ หรือ ลดการนั่งทำงานให้น้อยกว่าวันละ 6 ชั่วโมงนั้นจะสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคได้ โดยคิดเป็นโรคเบาหวานร้อยละ 17 มะเร็งปอด ร้อยละ 7.5 และ โรคหลอดเลือดหัวใจ ร้อยละ 5

ซึ่งทางทีมวิจัยได้เชื่อว่าถึงแม้จะออกกำลังกาย 150 นาทีต่อสัปดาห์ แต่มันก็ยังคมมีความเสี่ยงอยู่ถ้าหากนั่งทำงานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
independent.co.uk