ผลวิจัย หนวด หนวดเครา หนวดเคราผู้ชายมีความสกปรก เครา แบคทีเรีย

โกนกันแทบไม่ทัน! ผลวิจัยเผย หนวดเคราผู้ชายมีความสกปรก ยิ่งกว่ากว่าขนสุนัข

แบบนี้บอกเลยว่า โกนต่อไม่รอแล้วนะ แบคทีเรียทั้งนั้น โกนกันแทบไม่ทัน! ผลวิจัยเผย หนวดเคราผู้ชายมีความสกปรก ยิ่งกว่าขนสุนัข หนวดเครามันก็ทำให้ผู้ชายเราดูหล่อเท่สมความเป็นชายอยู่หรอก แต่ว่าผลการศึกษาล่าสุดกลับออกมาทำร้ายหนุ่มๆ ที่ชื่นชอบการไว้หนวดซะงั้น เพราะล่าสุดทีมวิจัยจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เผยว่า หนวดเครานั้นมีแนวโน้มที่สกปรกมีเชื้อโรคมากกว่าขนสุนัขเลยด้วย ทางคลินิก Hirslanden…

Home / MEN / โกนกันแทบไม่ทัน! ผลวิจัยเผย หนวดเคราผู้ชายมีความสกปรก ยิ่งกว่ากว่าขนสุนัข

แบบนี้บอกเลยว่า โกนต่อไม่รอแล้วนะ แบคทีเรียทั้งนั้น โกนกันแทบไม่ทัน! ผลวิจัยเผย หนวดเคราผู้ชายมีความสกปรก ยิ่งกว่าขนสุนัข

หนวดเครามันก็ทำให้ผู้ชายเราดูหล่อเท่สมความเป็นชายอยู่หรอก แต่ว่าผลการศึกษาล่าสุดกลับออกมาทำร้ายหนุ่มๆ ที่ชื่นชอบการไว้หนวดซะงั้น เพราะล่าสุดทีมวิจัยจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เผยว่า หนวดเครานั้นมีแนวโน้มที่สกปรกมีเชื้อโรคมากกว่าขนสุนัขเลยด้วย

ทางคลินิก Hirslanden จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ทำการทดลองและเปรียบเทียบปริมาณแบคทีเรียในขนซึ่งมาจากหนวดเคราผู้ชาย จำนวน 18 คน และ ขนของสุนัข 30 ตัว

โดยผลดังกล่าวได้พบว่าหนวดเคราที่นำมาวิจัยนั้นมีแบคทีเรียในปริมาณที่สูง ซึ่ง 7 ใน 18 นั้นมีปริมาณที่สูงมากในระดับที่ก่อให้เกิดโรคได้ ซึ่งต่างจากขนสุนัขที่มี 23 จาก 30 มีปริมาณแบคทีเรียในขนสูง แต่ไม่มีแบคทีเรียในระดับอันตรายเลยซักตัว

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
https://www.bbc.co.uk/newsround/47939764