ประโยชน์การร้องไห้ ผลวิจัย ร้องไห้ ร้องไห้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก สุขภาพ

ร้องไห้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ผลการวิจัยเผย ควรร้องไห้ช่วงเวลาหนึ่งทุ่มถึงสี่ทุ่ม

ใครอยากลดน้ำหนักอยากให้ได้ผลชัดเจน ลองเอาวิธีนี้ไปผสมกับการออกกำลังกายนะ ร้องไห้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ผลการวิจัยเผย ควรร้องไห้ช่วงเวลาหนึ่งทุ่มถึงสี่ทุ่ม ผู้ชายก็ร้องไห้ได้ ไม่ต้องอาย เพราะบางครั้งการร้องไห้มันก็ไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอเสมอไป เพราะในบางครั้งการร้องไห้นั้นสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ด้วยเหมือนกันนะครับ Dr. Aaron Neufeld จาก Los Altos…

Home / MEN / ร้องไห้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ผลการวิจัยเผย ควรร้องไห้ช่วงเวลาหนึ่งทุ่มถึงสี่ทุ่ม

ใครอยากลดน้ำหนักอยากให้ได้ผลชัดเจน ลองเอาวิธีนี้ไปผสมกับการออกกำลังกายนะ ร้องไห้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ผลการวิจัยเผย ควรร้องไห้ช่วงเวลาหนึ่งทุ่มถึงสี่ทุ่ม ผู้ชายก็ร้องไห้ได้ ไม่ต้องอาย เพราะบางครั้งการร้องไห้มันก็ไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอเสมอไป เพราะในบางครั้งการร้องไห้นั้นสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ด้วยเหมือนกันนะครับ

Dr. Aaron Neufeld จาก Los Altos Optometric Group ได้ทำการศึกษาและพบว่า การร้องไห้นั้นสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ โดยน้ำตานั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ Basal, Reflex, และ Psychic น้ำตาประเภท Basal จะช่วยให้ตาชุ่มชื้น น้ำตาประเภท Reflex จะช่วยในการป้องกันการระคายเคือง ส่วนน้ำตาประเภท Psychic จะเป็นน้ำตาที่แสดงอารมณ์ของแต่ละคน

โดยน้ำตาประเภท Psychic จะช่วยในการทำให้ร่างกายลดน้ำหนัก เพราะว่ามันจะช่วยในการลดระดับฮอร์โมน คอร์ติซอล หรือฮอร์โมนแห่งความเครียดที่นำไปสู่อาการอ้วนลงพุงนั่นเอง ซึ่งนอกจากนั้นการร้องไห้ยังช่วงลดระดับความเครียดในร่างกายให้ออกมากับน้ำตาอีกด้วย

ซึ่งทางผู้วิจัยเผยว่าการร้องไห้ที่ดี ในการลดน้ำหนักนั้นจะอยู่ที่เวลา 1 ทุ่ม – 4 ทุ่ม เพราะว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะปล่อย ฮอร์โมน คอร์ติซอลออกมานั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
nextshark.com/crying-weight-loss/