ยิ่งอารมณ์ร้อนยิ่งเกิดโรคง่าย สุขภาพ อารมณ์ร้อน โกรธ โมโห โรค

เย็นไว้ก่อนอย่าเพิ่งร้อน ผลการศึกษาเผย ยิ่งอารมณ์ร้อน ยิ่งเกิดโรคง่าย เสียสุขภาพ

อย่าอารมณ์ร้อนไปตามสภาพแวดล้อม เจออะไรก็เก็ยมาคิดมาเป็นอารมณ์เสียไปหมดทุกอย่าง เพราะมีการศึกษาออกมาแล้วว่า คนที่อารมณ์ร้อนบ่อยๆ นั้นมีความเสี่ยงต่อสุขภาพมากมาย ซึ่งนำไปสู่โรคภัยร้ายแรงได้เลยนะ! โดยผลการศึกษาที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสารจิตวิทยาได้เผยว่า อารมณ์นั้นสามารถส่งผลถึงสุขภาพได้อย่างตรงๆ ซึ่งอารมณ์โกรธจะสามารถส่งผลถึงได้ตรงมากกว่าความรู้สึกอื่น เพราะอาการโกรธนั้นจะมีส่วนในการเกิดอาการอักเสบเรื้อรังและนำไปสู่โรคต่างได้ เนื่องจากอาการโกรธนั้นจะทำให้ระดับฮอร์โมนความเครียดในร่างกายสูงขึ้นนั่นเอง ซึ่งผลการศึกษานี้ศึกษาใน ผู้คนที่มีช่วงอายุ 59-93 ปี…

Home / MEN / เย็นไว้ก่อนอย่าเพิ่งร้อน ผลการศึกษาเผย ยิ่งอารมณ์ร้อน ยิ่งเกิดโรคง่าย เสียสุขภาพ

อย่าอารมณ์ร้อนไปตามสภาพแวดล้อม เจออะไรก็เก็ยมาคิดมาเป็นอารมณ์เสียไปหมดทุกอย่าง เพราะมีการศึกษาออกมาแล้วว่า คนที่อารมณ์ร้อนบ่อยๆ นั้นมีความเสี่ยงต่อสุขภาพมากมาย ซึ่งนำไปสู่โรคภัยร้ายแรงได้เลยนะ!

โดยผลการศึกษาที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสารจิตวิทยาได้เผยว่า

อารมณ์นั้นสามารถส่งผลถึงสุขภาพได้อย่างตรงๆ ซึ่งอารมณ์โกรธจะสามารถส่งผลถึงได้ตรงมากกว่าความรู้สึกอื่น เพราะอาการโกรธนั้นจะมีส่วนในการเกิดอาการอักเสบเรื้อรังและนำไปสู่โรคต่างได้ เนื่องจากอาการโกรธนั้นจะทำให้ระดับฮอร์โมนความเครียดในร่างกายสูงขึ้นนั่นเอง ซึ่งผลการศึกษานี้ศึกษาใน ผู้คนที่มีช่วงอายุ 59-93 ปี จำนวน 226 คน เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

และนอกจากนั้นความโกรธยังไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาอะไรเลย และมันยังทำให้เรายิ่งเครียดยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นเราควรที่จะทำใจเย็นๆ ห่างๆ จากความเครียดดีกว่า เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีและห่างไกลจากโรคนั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก livescience.com/42075-anger-disorders-linked-to-inflammation.html