ทำให้การผลิตอสุจิลดลง สุขภาพ อสุจิ อากาศ อากาศร้อน

ระวัง! อากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้การผลิตอสุจิลดลง และมีคุณภาพที่ต่ำ

อากาศร้อนๆ แบบนี้ผู้ชายเราเรียกว่าวิกฤตแล้วสินะ ระวัง! อากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้การผลิตอสุจิลดลง และมีคุณภาพที่ต่ำ เรียกได้ว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมส่วนใหญ่ นั้นโดยเฉพาะเพศชายนั้น จะเก็บอสุจิเอาไว้ที่นอกร่างกาย เพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนในร่างกายที่จะส่งผลต่อคุณภาพของอสุจินั่นเอง แต่ดูเหมือนว่าในฤดูกาลที่ร้อนระอุอย่างนี้ อสุจิที่ถึงแม้จะถูกเก็บอยู่ก็อาจจะดูได้รับผลกระทบซะแล้ว ผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัย University of…

Home / MEN / ระวัง! อากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้การผลิตอสุจิลดลง และมีคุณภาพที่ต่ำ

อากาศร้อนๆ แบบนี้ผู้ชายเราเรียกว่าวิกฤตแล้วสินะ ระวัง! อากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้การผลิตอสุจิลดลง และมีคุณภาพที่ต่ำ

เรียกได้ว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมส่วนใหญ่ นั้นโดยเฉพาะเพศชายนั้น จะเก็บอสุจิเอาไว้ที่นอกร่างกาย เพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนในร่างกายที่จะส่งผลต่อคุณภาพของอสุจินั่นเอง แต่ดูเหมือนว่าในฤดูกาลที่ร้อนระอุอย่างนี้ อสุจิที่ถึงแม้จะถูกเก็บอยู่ก็อาจจะดูได้รับผลกระทบซะแล้ว

ผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัย University of East Anglia ได้พบว่า อากาศที่มีความร้อนนั้นจะส่งผลกระทบต่ออสุจิได้โดยตรงเลยทีเดียว เพราะว่าความร้อนนั้นจะส่งผลต่อขั้นตอนการผลิตอสุจิ ทำให้การผลิตอสุจิลดลง และมีคุณภาพที่ต่ำ


พัดลมไอเย็น MASTERKOOL รุ่น MIK-06EX แถมฟรี เครื่องทำน้ำผักปลไม้ปั่นแบบพกพา

พัดลมไอเย็น มาพร้อมแผงแผ่นทำความเย็นทรงกระบอก ดีไซน์สวยมินิมอล ขนาดกะทัดรัด ปรับระดับแรงลมได้ 3 ระดับ ใบพัดส่งลมได้ไกล ครอบคลุมพื้นที่ 6 ตร.ม. ใช้งานง่ายด้วยระบบสัมผัส พร้อมฟังก์ชั่นไล่ยุง และปล่อย iOn ใช้รีโมทได้

ราคา 2,680 บาท


นอกจากนั้นทีมวิจัยขังเผยว่า ความร้อนนั้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่กระทบต่อความสามารถในการเจริญพันธุ์ของอสุจิ และทำให้สัตว์ต่างๆ มีส่วนในการสูญพันธุ์ รวมไปถึงเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงนั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
https://www.dw.com/en/climate-change-reduces-male-fertility-could-help-drive-extinction/a-46276058