สุขภาพ สเตียรอยด์ สเตียรอยด์เร่งกล้าม หมั้น เร่งกล้าม

ระวังหมัน! คนที่ใช้ สเตียรอยด์เร่งกล้าม มีความเสี่ยงเป็นหมันสูงถึง 90 เปอร์เซนต์

บอกเลยว่ามีโทษมากกว่าประโยชน์นะครับ อยากหล่อจริง ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า ระวังหมัน! คนที่ใช้ สเตียรอยด์เร่งกล้าม มีความเสี่ยงเป็นหมันสูงถึง 90 เปอร์เซนต์ สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากมีกล้ามสวยๆ แบบเร็วๆ นั้นอาจจะแอบไปพึ่งสารสเตียรอยด์ ในการเพิ่มขนาดกล้ามให้ดูใหญ่โตและเรียกความมั่นใจนั้น บอกเลยว่าคุณอาจจะคิดผิดถนัด…

Home / MEN / ระวังหมัน! คนที่ใช้ สเตียรอยด์เร่งกล้าม มีความเสี่ยงเป็นหมันสูงถึง 90 เปอร์เซนต์

บอกเลยว่ามีโทษมากกว่าประโยชน์นะครับ อยากหล่อจริง ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า ระวังหมัน! คนที่ใช้ สเตียรอยด์เร่งกล้าม มีความเสี่ยงเป็นหมันสูงถึง 90 เปอร์เซนต์

สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากมีกล้ามสวยๆ แบบเร็วๆ นั้นอาจจะแอบไปพึ่งสารสเตียรอยด์ ในการเพิ่มขนาดกล้ามให้ดูใหญ่โตและเรียกความมั่นใจนั้น บอกเลยว่าคุณอาจจะคิดผิดถนัด เพราะว่าสารสเตียรอยด์นอกจากโทษที่เราๆ รู้กันอยู่แล้วนั้น สารสเตียรอยด์ยังมีผลข้างเคียงที่ทำให้ผู้ใช้งานเป็นหมันได้

โดยได้มีการศึกษาจาก Brown University มหาวิทยาลัยจากสหรัฐอเมริกา ได้พบว่าการใช้สารสเตียรอยด์นั้นส่งผลทำลายการดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ด้วยการก่อให้เกิดการเป็นหมัน และโอกาสความเสี่ยงสูงถึง 90 เปอร์เซนต์เลยด้วย

ซึ่งสารพวกแอนาบอลิกสเตียรอยด์ จะให้ผลเลียนแบบฮอร์โมนเพศชายหรือเทสโทสเตอโรน ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อได้ แต่ว่าสารดังกล่าวจะทำให้ต่อมพิทูอิทารีในสมองเข้าใจผิดว่าอัณฑะกำลังทำงานหนัก จนหยุดการผลิตฮอร์โมนสำคัญที่ช่วยในการผลิตตัวอสุจินั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
independent.co.uk/life-style/steroids-infertile-gym-muscle-mossman-pacey-paradox-study-a8934296.html