sex ดูแลร่างกาย ป่วย มะเร็งต่อมลูกหมาก เซ็กซ์ เป็นไข้

5 เหตุผลดีๆที่ เซ็กซ์ ให้ประโยชน์ต่อร่างกายแบบที่คาดไม่ถึง

เรื่อง เซ็กซ์ เป็นเรื่องธรรมชาติ ฉะนั้นอะไรก็เเล้วเเต่ที่เป็นธรรมชาติ มนุษย์เราก็อย่าไปฝืนมันเช่นเดียวกับการมี เซ็กซ์ ที่ธรรมชาติได้ออกแบบให้มนุษย์มีสองเพศ เเละเมื่อชาย หญิงมีการเจริญเต็มวัยก็ควรจะมีเซ็กซ์บ้างสักหน่อย อย่าปล่อยให้ร่างกายเหี่ยวเฉาเพราะการล้างสังเวียนรักในระยะเวลานานจะส่งผลเสียต่อร่างกายตรงกันข้าม การมี เซ็กซ์ บ่อยครั้งจะยิ่งส่งผลดีต่อร่างกายในแบบที่คุณคิดไม่ถึง!! 1.เซ็กซ์ทำให้คุณไม่ป่วยเป็นไข้หวัด เเละไข้หวัดใหญ่…

Home / MEN / 5 เหตุผลดีๆที่ เซ็กซ์ ให้ประโยชน์ต่อร่างกายแบบที่คาดไม่ถึง

เรื่อง เซ็กซ์ เป็นเรื่องธรรมชาติ ฉะนั้นอะไรก็เเล้วเเต่ที่เป็นธรรมชาติ มนุษย์เราก็อย่าไปฝืนมันเช่นเดียวกับการมี เซ็กซ์ ที่ธรรมชาติได้ออกแบบให้มนุษย์มีสองเพศ เเละเมื่อชาย หญิงมีการเจริญเต็มวัยก็ควรจะมีเซ็กซ์บ้างสักหน่อย อย่าปล่อยให้ร่างกายเหี่ยวเฉาเพราะการล้างสังเวียนรักในระยะเวลานานจะส่งผลเสียต่อร่างกายตรงกันข้าม การมี เซ็กซ์ บ่อยครั้งจะยิ่งส่งผลดีต่อร่างกายในแบบที่คุณคิดไม่ถึง!!

เซ็กซ์

1.เซ็กซ์ทำให้คุณไม่ป่วยเป็นไข้หวัด เเละไข้หวัดใหญ่
นักวิจัยพบว่าการที่ชายเเละหญิงมีเพศสัมพันธ์สองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้นกัน อิมมูโนโกลบูลินเอ (IgA) ให้กับร่างกายเมื่อสัมผัสกับไวรัสหรือเเบคทีเรีย โดยภูมิคุ้นกัน(IgA)จะต่อต้านเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ แน่นอนว่าการมีระดับ (IgA) ที่สูงยอมเกิดผลดีต่อร่างกายทำให้คุณไม่ป่วยง่าย ฉะนั้นใครรู้ตัวเป็นหวัดบ่อยจะลองวิธีป้องกันแบบนี้ดูก็ไม่เลว

2.ช่วยให้คุณผู้ชายไม่เป็นโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก
สำหรับท่านสุภาพบุรุษที่ไม่ค่อยได้หลั่งน้ำอสุุจิเป็นเวลานาน ของเหลวจากอสุจิในร่างกายจะไม่มีการปรับเปลี่ยนเเละร่างกายสร้างขึ้นมาใหม่ น้ำอสุจิที่ตกค้างในร่างกายเป็นเวลานานจะก่อให้เกิดไวรัสเเละเเบคทีเรียอันจะนำไปสู่ผลเสียต่อต่อมลูกหมาก ฉะนั้นอย่าเก็บน้ำอสุจิไว้ในร่างกายของคุณนานเกินไป ควรปลดปล่อยมันออกมาบ้าง

Passion in bed. African-american couple hands pulling white sheets in ecstasy, closeup

มีการวิจัยผู้ชายในวัย 20ปีขึ้นไปควรหลั่งอสุจิอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือนซึ่งจะทำให้ไม่มีภาวะเสี่ยงต่อต่อมลูกหมากแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก 19% สำหรับผู้ชายที่มีอายุ 40ปีขึ้นไปมีโอาสเสี่ยงถึง 22% จะเห็นได้ว่ายิ่งมีอายุมากขึ้นก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากยิ่
ขึ้นเพราะฉะนั้นไม่ต้องไปหวงแหนอสุจิในร่างกายให้มากนักเอามันออกมาบ่อยๆ ให้ร่างกายได้ผลิตน้ำอสุจิใหม่บ่อยครั้งจะส่งผลดีต่อร่างกาย

3.เซ็กซ์ทำให้คุณหลับได้ลึกเเละหลับได้ยาวนานมากขึ้น
หลังจากที่เสร็จกามกรีฑาร่างกายจะต้องการผ่อนคลายหรือพักผ่อน เนื่องจากระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์สมองของคุณจะหลั่งสารเคมี Norepinephrine, serotonin, oxytocin เเละ vasopressin ซึ่งเป็นสารที่หลั่งตอนคุณมีความสุขเเละจะมีผลกระทบที่ตามมาคือการง่วงนอนเเละทำให้ร่างกายต้องการพักผ่อน

เซ็กซ์

4.มีเซ็กซ์สามารถลดความเครียดได้อย่างดี
เมื่อคุณถึงจุดออร์กัสซั่มร่างกายจะขับสารเอนดอร์ฟินออกมามันคือฮอร์โมนที่ให้ความสุขแก่ร่างกาย ทำให้คุณคลายเครียดจากการทำงาน หรือปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิต

นักวิจัยพบว่าการมีเซ็กซ์บ่อยครั้งหรือทุกวันจะทำให้ร่างกายส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเซลประสาทได้ดี โดยเฉพาะในส่วนของ Hippocampus ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในสองมนุษย์ที่ช่วยลดระดับความเครียดของสมอง เเถมยังช่วยป้องกันไม่ให้คุณเป้นโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย

5.เซ็กซ์ทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัย เเละลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ
การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เมื่อร่างกายเเข็งแรงหน้าตาของคุณก็จะสดชื่นสดใส ดูมีน้ำมีนวล สิ่งเหล่านี้รวมถึงการมีเซ็กซ์เป็นประจำด้วยเช่นกันเนื่องจากร่างกายได้เผาผลาญแคลลอรี่ทำให้ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ ซึ่งสามารถลดได้ถึง 45%เลยทีเดียว