ความเครียด ผมร่วง ศีรษะล้าน หัวล้าน เครียด โรคเครียด

ระวัง!! ผลวิจัยเผยหนุ่มออฟฟิศทำงานหนัก เครียดกับงานมีโอกาสหัวล้านสูง

Dwayne “The Rock” Johnson, Jason Statham หรือเเม้กระทั่ง Bruce Willis คนเหล่านี้มี  ศีรษะล้าน เกลี้ยงเกลาเป็นจุดขายอยู่เเล้ว แต่พวกเขาคือดาราฮอลลีวู๊ดต่อให้เส้นผมไม่มีบนหัวก็ดูดีมีออร่าในแบบดนดัง เเต่สำหรับคนธรรมคงหาความเท่จากบุคคลิกที่มาจาก ศีรษะล้าน…

Home / MEN / ระวัง!! ผลวิจัยเผยหนุ่มออฟฟิศทำงานหนัก เครียดกับงานมีโอกาสหัวล้านสูง

Dwayne “The Rock” Johnson, Jason Statham หรือเเม้กระทั่ง Bruce Willis คนเหล่านี้มี  ศีรษะล้าน เกลี้ยงเกลาเป็นจุดขายอยู่เเล้ว แต่พวกเขาคือดาราฮอลลีวู๊ดต่อให้เส้นผมไม่มีบนหัวก็ดูดีมีออร่าในแบบดนดัง เเต่สำหรับคนธรรมคงหาความเท่จากบุคคลิกที่มาจาก ศีรษะล้าน ได้ยาก

มีการวิจัยพบว่าการทำงานที่เคร่งเครียดในบริษัท หรือทำงานที่ส่งผลต่ออารมณ์เครียดของจิตใจ 10-12 ชั่วโมงต่อวัน หรือ 5-6 วันต่อสัปดาห์มีโอกาสที่คุณจะผมร่วงหมดศีรษะได้ง่ายกว่าคนทั่วไป

หัวล้าน

สาเหตุของอาการ ผมร่วง เกิดจากเมื่อคุณเกิดความเครียดกับงานที่ทำสะสมเป็นประจำต่อเนื่องทุกวันระดับฮอร์โมนในร่างกายของคุณจะเกิดการหลั่งที่ผิดปกติเมื่อฮอร์โมนทำงานผิดปกติระบบการทำงานของร่างกายบางอย่างจะทำงานผิดเพี้ยน เช่น รูขุมขน!!

ผลการวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย Sungkyunkwan ในกรุงโซลทำการศึกษาผู้ชาย 13,391ราย ที่มีอายุระหว่าง 29 ถึง 50ปี โดยเเบ่งกลุ่มชายที่ทำงานสัปดาห์ละ 40 ชัวโมงเป็นกลุ่มที่ 1 ทำมากกว่าา 52 ชั่วโมงเป็นกลุ่มที่2 พบว่าในกลุ่มแรกมีอัตราการหลุดร่วงของเส้นผมเพิ่มขึ้น 2% เเละกลุ่มที่ 2 ที่ทำงานสัปดาห์ละ 52ชั่วโมงมีอัตราเส้นผมหลุดร่วง 4%

หัวล้าน

เเน่นอนว่าการหลุดร่วงของเส้นผมอาจมาจากสาเหตุอื่นเช่น กรรมพันธุ์, โรคผิวหนัง หรือการเจ็บป่วยของร่างกาย เเต่ควมเครียดก็เป็นอีกสาเหตุหลักที่ทำให้คนหมดหล่อกลายเป็นคนศีรษะล้านได้เช่นกัน

ฉะนั้นเราควรขอบคุณนักเเสดงอย่างง The Rock ที่ตรากตรำทำงานคร่ำเคร่งอย่างหนักในวงการฮอลลีวู๊ดให้เราได้ชมภาพยนตร์แอ็คชั่นชั้นดีของเขาเป็นประจำ