กาแฟ อายุยืน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เคล็บลับอายุยืน

ดื่ม กาแฟ+เครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันละนิด เคล็บลับเพิ่มพลังชีวิตให้ยืนยาว

นักวิจัยจากสถาบัน Irvine Institute มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเปิดเผยความลับของร่างกายมนุษย์ในเรื่องการใช้ชีวิตที่ยืนยาว คุณสามารถมีชีวิตอยู่จนเป่าเทียนวันเกิดครบรอบอายุ 90ปีได้อย่างสบายๆ เเละเรื่องราวต่อจากนี้ไปเป็นเรื่องจริงที่น่าตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว!! ความลับทั้งหมดเกิดขึ้นจากการดื่มทั้ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เเละ กาแฟ ในปริมาณที่พอเหมาะ!! นักวิจัยเผยว่า “คนที่ดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์…

Home / MEN / ดื่ม กาแฟ+เครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันละนิด เคล็บลับเพิ่มพลังชีวิตให้ยืนยาว

นักวิจัยจากสถาบัน Irvine Institute มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเปิดเผยความลับของร่างกายมนุษย์ในเรื่องการใช้ชีวิตที่ยืนยาว คุณสามารถมีชีวิตอยู่จนเป่าเทียนวันเกิดครบรอบอายุ 90ปีได้อย่างสบายๆ เเละเรื่องราวต่อจากนี้ไปเป็นเรื่องจริงที่น่าตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว!!

ความลับทั้งหมดเกิดขึ้นจากการดื่มทั้ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เเละ กาแฟ ในปริมาณที่พอเหมาะ!! นักวิจัยเผยว่า “คนที่ดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ กาแฟ ในระดับปานกลางจะมีอายุที่ยืนยาวกว่าคนที่ไม่ดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้หรือเคยดื่มเเต่เลิกไปเเล้วเป็นระยะเวลาหลายปี เเละคนวัย 70 ปีขึ้นไปที่มีน้ำหนักมวลกายเกินกำหนดของร่างกายเล็กน้อยจะมีอายุที่ยืนกว่าคนที่มีน้ำหนักตัวน้อยหรือปกติ”

อายุยืน

การวิจัยเรื่องดังกล่าวเริ่มต้นในปี 2003 ในชื่อโครงการ The 90+ Study ศึกษาพฤติกรรมผู้สูงอายุวัย 90ปีขึ้นไป 1,600 รายถึงสาเหตุอะไรที่ทำให้พวกเขามีอายุที่ยืนยาวได้ โดยให้พวกเขาเข้ารับการตรวจสุภาพทุกๆ 6เดือนเเละรวบรวมสถิติข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่ทาน, กิจวัตรประจำวันประวัติทางการเเพทย์เเละยาที่ทานเป็นประจำ

อายุยืน

ผลการวิเคราะห์พบว่าผู้สูงวัยเหล่านี้ดื่มกาแฟเเละเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะเเละมีน้ำหนักมวลกายที่เกินพอดีกับอ่ายุนิดหน่อย นอกจากนี้หนึ่งในนั้นคือ Richard Overton อดีตทหารผ่านศึกวัย 112 โดยเขาเผยว่าสูตรลับอยู่ยันเลขหลักร้อยได้ง่ายๆ เพียงดื่มกาแฟผสมครีมเเละน้ำตาล รวมถึงดื่มวิสกี้วันละชอตในทุกเช้าเป็นระยะเวลาหลายปีติดต่อกัน

เรื่องนี้น่าจะถูกใจคนที่มีพฤติกรรมตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับจิบกาแฟร้อนๆ สักแก้วก่อนที่ตกดึกจะนั่งละเลียดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยความเพลิดเพลินใจ