Bape Carhartt CDG OffWhite play streetware Stussy Supreme

Streetware แฟชั่นยุคใหม่ หลากแบรนด์ดังระดับโลก

คำพูดที่มันดูตลก ตัวอย่าง เช่น คุณรู้ไหม ‘terrific’ ที่แปลว่า ‘ยอดเยี่ยม’ ความหมายที่แท้จริงของมันหมายถึง น่ากลัว ความหวาดกลัว และอีกตัวอย่างความหมายของคำว่า ‘streetwear’ ที่ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นรูปแบบของการแต่งกายที่มี เสื้อยืดกราฟฟิก ถุงเท้า…

Home / MEN / Streetware แฟชั่นยุคใหม่ หลากแบรนด์ดังระดับโลก

คำพูดที่มันดูตลก ตัวอย่าง เช่น คุณรู้ไหม ‘terrific’ ที่แปลว่า ‘ยอดเยี่ยม’ ความหมายที่แท้จริงของมันหมายถึง น่ากลัว ความหวาดกลัว และอีกตัวอย่างความหมายของคำว่า ‘streetwear’ ที่ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นรูปแบบของการแต่งกายที่มี เสื้อยืดกราฟฟิก ถุงเท้า และรองเท้าผ้าใบ

นั่นเพราะสตรีทในช่วงของปีที่ผ่านมานี้ทำออกมาได้อย่างดี streetware การแต่งตัวเก๋ๆอยู่บนรันเวย์ แฟชั่นชั้นสูงและแฟชั่นในเมืองส่วนใหญ่ในตอนนี้ที่แยกไม่ออก ทำให้ความคิดของผู้คนกำลังสับสนเกี่ยวกับแบรนด์สตรีทที่แท้จริง

ในความเป็นจริงตอนนี้ สตรีทมีคำจำกัดความที่กว้างขึ้น ครอบคลุมไปถึง hip-hop leaning old-school the fashion-forward new-school และทุกอย่างที่เกี่ยวเนื่อง ดังนั้นเพื่อช่วยสร้างสถิติ บทสรุปของแบรนด์สตรีทที่ใหญ่ที่สุดตอนนี้ และทำไมพวกเขาถึงให้ความสนใจกันล่ะ?

 

Supreme
การปล่อยสินค้าใหม่ที่มีจำนวนจำกัดในวันหยุดสุดสัปดาห์ มันไม่ใช่วิธีธรรมดาที่แค่จะแนะนำผู้บริโภคได้รู้จักคอลเลคชั่นตามฤดูกาล เมื่อคุณได้รับคิว คนมากมายก็พร้อมที่จะนอนบนถนน เพื่อที่จะได้มีโอกาสครอบครองเป็นเจ้าของ ซึ่ง Supreme เป็นหนึ่งใน streetwear OGs ในนิวยอร์ค และเป็นหนึ่งในผู้ปฏิวัติภาพความดั้งเดิม เป็นท่าทีที่ได้เห็นแบรนด์รองเท้าสเก็ตขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในชื่อที่โด่งดังที่สุดในวงการแฟชั่นในปัจจุบันด้วยการร่วมมือกับ Rolex และ Louis Vuitton

Stussy
ถ้า Shawn Stussy ไม่ได้เปิดธุริกิจเสื้อยืดในปี 1980 แฟชั่นในปัจจุบันก็คงจะแตกต่างกันมาก หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยที่ว่าแบรนด์ Stussy ได้แยกออกมาทำเสื้อผ้ากราฟฟิกลายโต้คลื่น และสเก็ต กลายเป็นแบรนด์สตรีทแท้จริงตัวแรกที่วางรากฐานสำหรับผู้ที่จะมาถึง ซึ่งทุกวันนี้ Stüssy ยังคงเป็นแรงผลักดันให้เกิดการออกแบบที่ก้าวหน้า ทันสมัย ออกแบบ ในขณะที่ว่ายังคงมีความเป็นรากฐานของแคลิฟอร์เนีย จริงอยู่ที่ว่ามันอาจจะไม่ได้มีอิทธิพลในลูกหลาน แต่ก็ยังอยู่และยึดมั่นเป็นเวลานานเกือบ 40 ปี อย่างไม่น่าเชื่อ


A-Cold-Wall*
เมือนึกถึงแบรนด์ของอังกฤษก็คงจะนึกถึงประเพณีในฤดูใบไม้ผลิ เมื่อเทียบกับสตรีทแฟชั่นแนวโค้ง แต่ด้วย A-Cold-Wall* ในกรุงลอนดอนซึ่งเริ่มจากจุดแข็งไปสู่จุดแข็งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ โดย Samuel Ross ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบและสนับสนุนให้ผู้ที่สวมใส่มีความสวยเปรี้ยวจี๊ดแต่ก็ยังใส่สบาย การออกแบบฉลากของเขาใช้เงาและเนื้อผ้า ที่ใช้ประโยชน์เพื่อสร้างสตรีทสวยหรูใน Fashion-week


BAPE
ก่อตั้งที่ Ura-Harajuku โตเกียว ในปี 1993 A Bathing Ape หรือที่เรียกกันว่า BAPE เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว เป็นสถานที่ในประเทศญี่ปุ่น Nigo ผู้ก่อตั้ง (Tomoaki Nagao) เป็นบุคคลที่มีความเชื่อและความหลงใหลในรองเท้าผ้าใบ ของเล่น และกราฟิกใบหน้า ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด แน่นอนว่า BAPE นั้นเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในเรื่องของ “ลายพราง” หลากสีที่มีสีสันและหมวกลายปลาฉลามที่มีซิปด้านหน้าของผู้สวมใส่ ลวดลายการออกแบบที่โดดเด่นทำให้แบรนด์เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น ในขณะเดียวกันผู้คลั่งไคล้สตรีทรุ่นเก่ามักจะยังคงชัดเจนอยู่


Off-White
เราอยู่ในยุคที่กระแสของ streetwear กำลังมาแรง เหมือนอยู่บนรันเวย์ใจกลางเมือง รายล้อมไปด้วยคนหนุ่มสาว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงคำจำกัดความใหม่ของ Off-White เพื่อปลุกเร้าความน่าเชื่อถือของแบรนด์

Virgil Abloh ดีไซเนอร์ที่ช่างพูดช่างคุย เขาทำงานที่ Fendi และควบคู่ไปกับการฝึกงานกับ Kanye West ซึ่ง ณ ตอนนี้เป็น creative director ของ Louis Vuitton เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการแฟชั่นแบรนด์ของ  Off-White และได้กลายมาเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ ชื่อเสียง ระดับโลก


Carhartt WIP
ใครจะไปคิดว่าแบรนด์ที่ทำเสื้อผ้าในอเมริกาเหนือในปี 1800 สไตล์ Workwear จะหันมาทำแบรนด์เกี่ยวกับ Streetwear ให้กับคนเมือง

Carhartt WIP (ย่อมาจาก ‘Work In Progress’) นับตั้งแต่เปิดตัวตั้งแต่ปี 1994 ถือเป็นตัวแทนของ Carhatt แบรนด์ร่วมสมัย ได้แรงบันดาลใจจากเสื้อผ้า Workwear และ Lifestyle ของคนเมือง การผสมผสานคุณภาพ Carhartt เข้ากับการออกแบบร่วมสมัยทำให้ WIP กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์สตรีทแวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก


CDG Play
Comme des Garçons (อ่านว่า กอมม์ เดส์ การ์ซงส์) เป็นแฟชั่นที่มีชื่อเสียงในการออกแบบที่แปลก ยังไงก็ตาม Play ก็เป็นที่รู้จักในทางตรงกันข้าม โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์โลโก้รูปตาและหัวใจ

การผลิต CDG Play hoodies จะใส่ใจสินค้าหลักอย่าง Breton tops hoodies และ โลโก้ และนอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับ Converse ในการออกแบบรองเท้า คอลเลคชั่น Chuck Taylor All Star 70 ทำให้เป็นหนึ่งในรองเท้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ที่มา : www.fashionbeans.com/article/best-streetwear-brands/